เปิดตัว Police Editions รุ่น CE-04 และ F 900 XR sport-tourer สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตำรวจทางหลวง ในยุโรป | BMW

เปิดตัว Police Editions โมเดลรุ่นใหม่ CE-04 และ F 900 XR sport-tourer สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตำรวจทางหลวง ในยุโรป

BMW R 1250 RT โมเดลรถที่เคยใช้ในกองกำลังตำรวจหลายแห่งในทั่วยุโรป และรุ่น F 750 GS และ F 850 ​​GS ที่ใช้สำหรับเป็นรถตำรวจทางหลวงในส่วนของเอเชีย จากทาง BMW

 

Homeland Security and Safety ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ ในบาวาเรีย ได้เปิดตัว Police Editions โมเดลใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ F 900 XR sport-tourer และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า CE-04 ที่เป็นเครื่องเดีนสกันกับทาง BMW ที่ได้เลือกชุดแต่งเสริมมา ในรุ่น CE-04 ให้เข้ากับรถชุดตรวจของตำรวจในยุโรป โดยทางค่ายต้องการใช้ข้อบังคับใช้กฎหมายที่ตระหนักถึงการใช้งานทางเชื้อเพลิงโดยมีความคิดริเริ่มในประเทศในยุโรป ที่จะต้องเริ่มใช้ตัวฐานเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือประมาณนั้น โดยค่อยๆ เลิกใช้การใช้เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน โดยทำการดัดแปลงมาเป็นโมเดลของรุ่น Police Editions โมเดลรุ่นใหม่ ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง CE-04 และ F 900 XR sport-tourer ที่มีไว้สำหรับใช้งานในการลาดตระเวน

CE-04 Police Edition สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 กิโลวัตต์ ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานรอบเมือง โดยเน้นระยะทาง 130 กิโลเมตร สำหรับของสกู๊ตเตอร์ก็น่าจะเพียงพอ ในการทำงานในแต่ละวัน โดยได้ระบบไฟ LED beacon ด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมยังติดตั้งกล่องข้างและหลังใช้สำหรับเก็บเครื่องมืออื่นๆ และระบบไซเรน

และรุ่น F 900 XR ซึ่งเป็นรถสปอร์ต-ทัวเรอร์ รุ่นมิดเดิ้ลเวท ที่มีความสามารถ ที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ในรุ่น Police Edition ด้วยแรงม้า 99 แรงม้า จากมอเตอร์คู่ขนาน ที่ขนาด 895 ซีซี ทำให้ F 900 XR มีความสามารถมากกว่าการไล่ล่า ที่เน้นสมรรถนะ จึงทำให้เป็นรถสายตรวจที่สมบูรณ์แบบบนทางหลวงและรอบนอกของหลายๆ ประเทศในยุโรป โดยโมเดลทั้งหมดนี้ถูกผลิตขึ้น ที่ในโรงงานของ BMW Motorrad ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี โดยได้ส่งมอบ Police Editions รถจักรยานยนต์ของรัฐบาล ไปให้แล้วกว่า 160,000 คัน และมอบไปยัง 150 ประเทศทั่วโลก!!

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand