เตรียมท่องทุกขุนเขาและในแทร็กกับ Ducati Multistrada V4 Pikes Peak | Ducati Multistrada V4 Pikes Peak

เตรียมท่องทุกขุนเขาและในแทร็กกับ Ducati Multistrada V4 Pikes Peak

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564 Ducati ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Multistrada V4 Pikes Peak ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน หากใครต้องการความสปอร์ตที่อยู่ในร่างของรถทัวร์ริ่ง นี่อาจจะตอบโจทย์คุณมากที่สุด มาพร้อมกับสโลแกน "Rule All Mountains"

เป็นที่พูดถึงกันไม่น้อยสำหรับโมเดล Ducati Multistrada V4 Pikes Peak หลายคนพยามหาจุดเปลี่ยนว่าจะแตกต่างจากเดิมไปมากน้อยแค่ไหน การเปลี่ยนที่สำคัญอยู่ที่ล้อฟอร์จอลูมิเนียมขนาด 17 นิ้วของ Marchesini หุ้มด้วยยาง Pirelli Diablo Rosso IV, ระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอ็คทีฟ Öhlins Smart EC 2.0 เต็มรูปแบบ สวิงอาร์มเดี่ยวหรือ Proarm และโหมดการขับขี่แบบ Race Riding ที่ยังไม่เคยเพิ่มเข้ามาใน Multistrada ตัวไหนมาก่อน

เครื่องยนต์ V4 Granturismo ขนาด 1158cc. ให้กำลัง 170 แรงม้า และแรงบิด 125 นิวตันเมตรที่ 8,750 รอบตอนาที มีระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบเดียวกับรถแข่งในสนามอย่าง Quickshifter ทั้งขึ้นและลง และโหมดการช่วยเหลือของตัวรถไม่ว่าจะเป็น ABS ขณะที่เข้าโค้ง , Ducati traction control และ Wheelie control(ควบคุมล้อ) , Vehicle hold control(ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ) , Radar-assisted blind spot detection(ตรวจจับจุดบอดด้านหลัง) , Adaptive Cruise control(ระบบคุมความเร็วของตัวรถ)

แชสซีใหม่ Pikes Peak มีความแตกต่างบางอย่างเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ในตระกูล Multistrada ตอนนี้ Rake สูงกว่า Multistrada V4 มาตรฐาน 1.25 องศา ในขณะที่ยาวขึ้น 0.019 นิ้ว และรูปทรงฐานล้อเพิ่มขึ้น 0.0011 นิ้ว เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างความสปอร์ตและความสบายให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัว ในเรื่องของน้ำหนักจะมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 239 กิโลกรัม

มั่นใจทุกการขับขี่ไม่ว่าจะบนเขาหรือในแทร็กก็สามารถหยุดรถได้ดั่วใจด้วยดิสก์เบรกหน้าคู่ขนาด 330 มม. พร้อมกับคาลิปเปอร์ Brembo Stylema โมโนบล็อก ด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 265 มม. คาลิปเปอร์ Brembo เช่นกัน

Multistrada V4 Pikes Peak มาพร้อมไฟ LED เต็มรูปแบบรอบด้าน พร้อมไฟวิ่งกลางวันและไฟเลี้ยวที่ด้านหน้า ฟังก์ชั่นไฟเบรก Ducati ที่ด้านหลังเริ่มกะพริบทันทีหากตรวจพบการเบรกกะทันหันจากผู้ขับขี่หรือระบบเบรกฉุกเฉินนั่นเอง

ไฟเลี้ยวนั้นเมื่อเราเปิดเลี้ยวและลืมปิดตัวระบบจะปิดให้เองทันที คันเร่งเป็นคันเร่งไฟฟ้า แผงหน้าปัด TFT ขนาด 6.5 นิ้วพร้อมเทคโนโลยี พร้อมเทคโนโลยีกระจายแสงของหน้าจอทำให้เห็นได้ชัดแม้กระทั่งกลางวัน

Ducati Multistrada V4 Pikes Peak 2022 ตอนนี้ได้ออกมาอยู่ 2 สีคือ แดง-ขาว และ ดำ ที่ได้รับแรงบันดาลมาจาก Desmosedici GP '21 ที่ขายอยู่ที่ 963,000 บาท ในขณะที่ Multistrada V4 รุ่นพื้นฐานขายที่ 664,000 บาท รุ่น Multistrada V4 S ขายที่ 856,000 บาท และรุ่น Multistrada V4 S Sport ขายที่ 928,000 บาท และการวางขายอย่างเป็นทางการทั่วโลกคาดว่าจะเริ่มขายในงาน Eicma 2021 ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้แน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand