Ducati ปล่อยตัวอย่างสั้นล่าสุดออกมา คาดว่าเป็น Multistrada V4 | Ducati Multistrada V4

Ducati ปล่อยตัวอย่างสั้นล่าสุดออกมา คาดว่าเป็น Multistrada V4

Ducati มีความตั้งใจที่จะกระจายความต้องการของผู้ขับขี่มากขึ้นโดยเปิดตัวโมลเดลย่อยให้ผู้ขับขี่ได้มีตัวเลือก ในปี 2022 นี้ทาง Ducati ได้มีการเคลื่อนไหวโมเดลใหม่ถึง 3 โมเดลที่เราเห็นได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น Multistrada V2, Scrambler 1100 Tribute Pro และ Scrambler Urban Motard

ล่าสุดทาง Ducati ได้ออกมาปล่อยตัวอย่างสั้น ๆ แค่ 14 วินาที พร้อมกับข้อความว่า "Rule All Mountains" ครองทุกขุนเขา แน่นอนว่าสายป่าสายเขาที่นอกจากจะมี Scrambler 1100 Tribute Pro และ Multistrada V2 ที่ได้ประกาศจะเปิดตัวไปแล้ว อีก 1 โมเดลที่เป็นพี่ใหญ่หัวใจ V4 อีก 1 คันที่รอคอยกันนั้นคาดว่าน่าจะเป็น  Multistrada V4 อย่างแน่นอน

ด้วยดวงตาไฟหน้าและตัวเงาของจงอยปากที่เด่น เดาว่าโมเดลของ Multistrada V4 ใหม่นี้จะมีการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่ทันสมัยและจิตวิญญาณของรถแข่งอย่างลงตัว ถ้าย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 เราได้เห็น Spy Shot ของ Multistrada V4 Pikes Peak ที่ Ducati กำลังพัฒนาอยู่แต่ไม่คิดเลยว่าจะมาเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ในวันนี้

หลัก ๆ เท่าที่ทราบกันดี เครื่องยนต์นั้นจะยกเครื่องยนต์ V4 มายัดอยู่ใน Multistrada ถ้าอิงจากเครื่องยนต์พื้นฐานในตระกูล V4 จะเป็นเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1,103 ซีซี มีอัตราอัด 214 แรงม้า ที่ 13,000 รอบต่อนาที มีแรงบิดสูงสุด 122 นิวตันเมตรที่ 10,000 รอบต่อนาที และถ้าหากดูจากภาพ Spy Shot ตัวล้อจะเป็น อะลูมิเนียมฟอร์จขนาด 17 นิ้ว ไล่เบาแบบเดียวกัน Panigale V4 ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าเป็นของ Öhlins และคาดว่าชุดแฟริ่งบบางชิ้นเป็นแบบ Carbon แบบเดียวกับ Panigale V4

มีโอกาสสูงที่ Ducati Multistrada V4 จะมาเปิดตัวในงาน Eicma 2021 ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ และในไทยในงาน Motor Expo 2021 ก็เดาว่าจะมาเปิดตัวด้วยเช่นกัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : Mocyc TV
IG : MocycThailand