Royal Enfield เตรียมยัดเครื่อง 650 อยู่ในโมเดล Himalayan | Royal Enfield Himalayan 650

Royal Enfield เตรียมยัดเครื่อง 650 อยู่ในโมเดล Himalayan

เริ่มมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นกับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอินเดียอย่าง Royal Enfield ซึ่งทางค่ายก็ได้ตอบรับคำเชิญเป็นเจ้าแรก ๆ ที่จะเข้าร่วมงาน Eicma 2021 หลาย ๆ สื่อก็ได้จับตามองกับโมเดลที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้อย่างก่อนหน้านี้ทางค่ายก็ได้มีแผนที่จะเปิดตัวรถในพิกัด 650cc ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Interceptor 650 และ Continental GT 650 แต่จะมาในรูปโฉมของ Cruiserbike อย่างโมเดล Royal Enfield Concept KX

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น มีข่าวฮือฮากันอีกว่าในประเทศอินเดียนั้น โมเดล Himalayan ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก บวกกับการที่ทางค่ายเองก็ได้มีบล็อกเครื่องยนต์ที่ดีอย่าง 650 ทาง Royal Enfield ก็เลยมีแผนที่จะวางเครื่องยนต์บล็อคนี้ให้อยู่ในโมเดลของ Himalayan

ถ้าหากว่าทาง Royal Enfield มีความตั้งใจที่จะทำจริง ๆ โมเดลในตระกูล 650 ในปี 2022 เป็นต้นไปก็จะมีอยู่ 4 โมเดลด้วยกันก็จะมี Interceptor 650 , Continental GT 650 , Himalayan 650 และโมเดลที่กำลังจะมีการเปิดตัวใน Eicma 2021 อย่าง Royal Enfield Concept KX และยังไม่รวมข่าวลือที่ทาง Royal Enfield นั้นจะมีการสร้าง Super Meteor อีก 1 โมเดล

การโยกย้ายบล็อกเครื่องยนต์นั้นแทบบจะทำกันอยู่ในทุก ๆ ค่ายรถ เปลี่ยนจาก Nakedbike เป็น Sport ก็ยังได้ มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่ทาง Royal Enfield จะมีการ Repro ในส่วนของ 650 Series ของทางค่าย เพื่่อกระตุ้นและเป็นตัวเลือกให้กับผู้ใช้ได้อย่างหลากหลาย ก็ต้องติดตามกันในงาน Eicma 2021 นี้!!!


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand