พรอมานาดฯ จัดโชว์รวมพลบิ๊กไบค์ระดับโลก | big bike, show ,big bike show

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กันยายน 2555 20:35 น.

สยามรีเทลฯ เชิญชมงาน "The PROMENADE Big Bike 2012" รวมแบรนด์ดังระดับโลก ทั้ง ที่คว้ารางวัลมาแล้ว รถรุ่นยอดนิยม หรือรถที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลกมาจัดแสดง ตั้งแต่วันนี้ - 26 กันยายนนี้ ณ เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์มอลล์ รามอินทรา

       บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้บริหาร เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์มอลล์ จัดกิจกรรม "The PROMENADE Big Bike 2012" งานโชว์มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ รวบรวมสุดยอดแบรนด์ดังสุดคลาสสิคระดับโลกมาไว้ในที่เดียวกัน อาทิ Triumph แบรนด์ดังจากเมืองผู้ดีอังกฤษ โดยมีไฮไลต์ที่นำมาแสดงเป็นรุ่น Speed Triple ซุปเปอร์ไบค์จากตระกูล Supersports and Roadsters ที่ได้รับ Motorcyclist Magazine Motorcycle Awards of the Years 2012 มาให้ได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิด
       
       ส่วนยักษ์ใหญ่วงการสองล้อของญีปุ่น Honda ที่เพิ่งบุกตลาดบิ๊กไบค์ในไทยจริงจัง ด้วยการเปิด Honda Big Wing ขึ้นบนนถนนเรียบทางด่วนรามอินทรา ได้นำรุ่น GL1800 (Gold wing)เป็นรถทัวร์ริ่งไบค์ ที่หรูหราที่สุด มีระบบถุงลมนิรภัย เป็นรุ่นแรกของโลก จนเป็นที่ยอมรับและต้องการในประเทศสหรัฐอเมริกามากที่สุดอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี ค.ศ.1975 จนถึงปัจจุบัน นำทัพรุ่นอื่นๆ มาจัดแสดง และในงานนี้ยังมี Kawasaki ค่ายรถของญี่ปุ่นขนทีเด็ดมาโชว์อีกด้วย

       นอกจากนี้ค่ายบิ๊กไบค์จากออสเตรีย KTM ยังควงแบรนด์น้องใหม่ MV Agusta รถจักรยานยนต์ที่ได้รับการพิจารณาเป็นรถจักรยานยนต์ที่สวยที่สุดในโลก รุ่น F4RR ซูเปอร์ไบค์รุ่นท๊อป ขนาด 1000ซีซี. ความเร็วสูงสุด 298 กม./ชม. และยังนำรถจักรยานยนต์ 3 ล้อ ชื่อดัง Can-Am และ Segway นวัตกรรมด้านยานยนต์ใหม่ล่าสุด โดยมีรูปทรงคล้ายคลึงกับเครื่องตัดหญ้า ที่ติดตั้งเครื่องยนต์โรตารี่ผสมผสานกับสกู๊ตเตอร์ สามารถเคลื่อนที่เดินหน้า ถอยหลัง เลี้ยวซ้าย-ขวา หมุนตัวและหยุดโดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องยนต์ เกียร์ พวงมาลัย และเบรก โดยอาศัยแหล่งกำเนิดพลังงานจากกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ จึงไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเหมือนกับควันพิษจากรถยนต์มา 3 รุ่น
       
       สำหรับผู้สนใจเชิญไปสัมผัสที่สุดของมอเตอร์ไซค์หรูระดับโลก ในงาน ‘The PROMENADE Big Bike 2012’ ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 26 กันยายน 2555 ณ เดอะ พรอมานาด ไลฟ์สไตล์มอลล์ รามอินทรา