Sport Bike แห่งอนาคตจากจีนกับรุ่น Jedi K750 | Jedi K750

Sport Bike แห่งอนาคตจากจีนกับรุ่น Jedi K750

รถมอเตอร์ไซค์จากจีนมักจะถูกมองในด้านลบอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบที่เหมือนกันรถเจ้าตลาดในหลายๆ แบรนด์หรือในเรื่องของขุมกำลังเครื่องยนต์และปัญหาของเครื่องยนต์ที่ตามมาอยู่บ่อยครั้ง แต่ถ้าลองมองในบางแบรนด์ดีๆ แล้วรถจีนในปัจจุบันคุณภาพก็แทบจะเทียบเท่ากับรถเจ้าตลาดเลยทีเดียว

ซึ่งจะมีอยู่ไม่กี่รายในจีนที่ได้รับการพัฒนาและเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ของประเทศอย่าง Benelli และ CFMoto ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วในฐานะแบรนด์จีนที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดทั่วโลก จึงทำให้รถมอเตอร์ไซค์ในจีนนั้นมีความเชื่อถือมากยิ่งขึ้น Jinan Jedi แบรนด์ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศจีนแห่งเมืองจี่หนาน ได้ออกมาแสดงแนวคิดของ Sport Bike ล่าสุดกับแนวคิด K750

Jinan Jedi เคยสนับสนุนและจัดหารถให้หน่วยงานของตำรวจและความมั่นคงของประเทศจีน อย่างไรก็ตามทางบริษัทมีความตั้งใจเปิดตัวรุ่นแรกที่จะสนับสนุนหน่วยงานนี้อย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายไปพร้อมๆ กันซึ่งในตอนนี้ยังคงเป็น Concept Bike อย่าง K750 รถต้นแบบเปิดตัวในงาน China International Motorcycle Exhibition ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ และดูเหมือนว่าจะใกล้จะพร้อมสำหรับการผลิตแล้ว เป็นรถ Sport Fullfairing ที่มีความล้ำสมัยคล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

เครื่องยนต์ที่ติดมาจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 730cc 2 สูบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ 68 แรงม้า และแรงบิด 66.43 นิวตันเมตรใกล้เคียงกับ Kawasaki Ninja 650 ตอนนี้ยังคงเป็นแค่ Concept Bike ไม่แน่ว่าทาง Jinan Jedi จะมีการเปิดตัวจริงในช่วงปลายปีนี้ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand