2 นักแข่ง ทีม A.P.Honda Thailand นำ CRF250L ลุยแรลลี่โหด | honda, crf 250, CRF250L, Asia Cross Country Rally

Honda CRF250L ร่วมพิสูจน์สมรรถนะจากการแข่งขันแรลลี่หฤโหดแห่งทวีปเอเชีย อย่างรายการ 2012 Asia  Cross Country Rally ซึ่งในปีนี้ได้ใช้เส้นทางระหว่าง พัทยา ประเทศไทย สู่นครวัดประเทศกัมพูชากับสภาพการแข่งขันบนเส้นทางทุรกันดาร ในระยะทางมากกว่า 1,500 กม. นี้ ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ส่ง 2 นักแข่ง ดีกรีแชมป์ประเทศไทย ในประเภทเอ็นดูโร่ อย่างมาโนชย์ อับดุลการี และเจษฎางค์ โชตนา นำรถแข่งฮอนด้า CRF 250L เข้าชิงชัย ภายใต้เป้าหมายของภาระกิจโหดนี้ คือต้องการจบการแข่งขันในกลุ่มท็อปไฟว์ของเกมระดับชิงแชมป์ทวีปเอเชียครั้งนี้

ตลอดการแข่งขันทั้ง 5 วัน มาโนชย์ อับดุลการี สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับรถแข่ง CRF250L เมื่อสามารถรั้งตำแหน่งผู้นำเวลาโอเวอร์ออลของการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสามวันแรก ก่อนที่จะพบกับงานที่ยากลำบากในฝั่งประเทศกัมพูชา ที่เส้นทางการแข่งขันส่วนมากจะเป็นทางวิ่งยาวๆ ที่เอื้อให้กับรถแข่งขนาดใหญ่กว่าของคู่แข่งจากญี่ปุ่น ที่ต่างก็ใช้รถแข่งขนาด 400 ซีซี แทบทั้งสิ้น แต่ด้วยประสบการณ์ของนักแข่งดีกรีแชมป์เอ็นดูโร่ของไทยหลายสมัย ก็สามารถรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของเวลารวมไว้ได้จนถึงวันที่สี่ของการแข่งขัน ก่อนจะมาพลาดในวันสุดท้ายของการแข่งขัน เมื่อถูกนักแข่งจากญี่ปุ่นเฉือนพลิกทำเวลาโอเวอร์ออลขึ้นไปนำด้วยเวลาเพียง 0.00.25 นาที คว้าตำแหน่งรองแชมป์ในรายการนี้ไปครอง ด้วยรถแข่งฮอนด้า CRF250L ซึ่ง มาโนชย์ อับดุลการี ได้กล่าวว่า

“สำหรับการแข่งขันรถวิบาก ยางถือว่ามีความสำคัญมากกับการขับขี่ในการที่จะผ่านเส้นทางการแข่งขันที่ได้วางไว้ และในการแข่งขันครั้งนี้ระยะทางร่วมพันกิโลเมตร ที่จะสตาร์ทจากพัทยา มุ่งสู่นครวัดกัมพูชานั้น สภาพทางค่อนข้างลำบาก ดังนั้นเราต้องได้รถแข่งที่มั่นใจได้ สำหรับพิชิตการแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ทาง CRF250L สำหรับใช้ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งอย่างที่บอกจากสภาพเส้นทางค่อนข้างโหดแต่ CRF250L ก็สามารถโชว์สมรรถนะออกมาได้อย่างเกินตัวครับ”

ขณะที่ทีมเมทอย่าง เจษฎางค์ โชตนา นั้นก็สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจกับรถ CRF250L ในภาระกิจครั้งนี้ ที่สามารถติดในกลุ่มท็อปไฟว์ได้ ก่อนที่จะไปพลาดในวันที่สามของการแข่งขัน ที่มีผลมาจากการเปลี่ยนเส้นทางจนเกิดความสับสน พลาดหลงทางไปมากจนหล่นลงไปอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าสิบอันดับแรกของการชิงชัย ทำให้ต้องพยายามอย่างหนักในอีกสองวันของการแข่งขันในเส้นทางฝั่งประเทศกัมพูชา ที่สถานการณ์ของเจษฎางค์ ตกเป็นรองทั้งในเรื่องของรถแข่งที่มีขนาดเล็กกว่าคู่แข่ง รวมทั้งเวลาที่ตามหลังผู้นำอยู่หลายนาที แต่ก็สามารถทำเวลาตีคืนได้สำเร็จจนกลับเข้ามาติดอันดับในกลุ่มท็อปไฟว์ด้วยการคว้าอันดับที่ห้าของการชิงชัยไปครองได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ว่า จะต้องจบการแข่งขันในกลุ่มห้าอันดับแรกในเกม 2012 Asia Cross Country Rally ครั้งนี้

และนี่คือความสำเร็จของทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า ไทยแลนด์ ที่พร้อมค้นหาท้าทายในเกมมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการส่งนักแข่งไทย ร่วมชิงชัยในรายการระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะในครั้งนี้ ที่กล้าที่จะตัดสินใจส่ง รถแข่งที่ผลิตประเทศอย่าง CRF250L ร่วมแข่งขันเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในสมรรถนะของรถ และมาตรฐานของการผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ซึ่ง CRF250L สามารถแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและสมรรถนะอันเปี่ยมด้วยคุณภาพ จนสามารถทำผลงานติดในท็อปไฟว์ของเกมแข่งขันระดับแชมป์เอเชียครั้งนี้