เป็นประเด็นอีกแล้ว Colove 321RR ถูกอ้างอิงว่าเครื่องยนต์ยกมาจาก Yamaha YZF-R3 | Colove 321RR Yamaha YZF-R3

เป็นประเด็นอีกแล้ว Colove 321RR ถูกอ้างอิงว่าเครื่องยนต์ยกมาจาก Yamaha YZF-R3

มีหลายครั้งที่เราได้เห็นรถที่ถูกลอกเลียนแบบจากในประเทศจีนซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะเห็นได้ชัดที่สุดคือของทางค่าย Kawasaki ตั้งแต่โมเดลในตระกูล Z ไปจนถึงตระกูล Ninja อย่างหนักที่สุดก็น่าจะเป็นการเลียนแบบโมเดลของ Dacati Panigale Superleggera ที่ได้ออกมาเป็นข่าวเมื่อนานมาแล้ว

แต่ก็มีอีกประเด็นที่หลายคนจับตามองกันนั่นคือโมเดลของ Colove 321RR ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ถ้าหากว่าดูตัวโมเดลแล้วก็อาจจะเหมือนไม่มีอะไร ก็ไม่ได้ไปเลียนแบบรถในค่ายไหน ๆ แต่ลองมองในรหัสของโมเดลจะเห็นว่าเป็น 321RR ซึ่งรหัสนี้เป็นรหัสเดียวกันกับที่ Yamaha ใช้กับโมเดล YZF-R3 และหลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าทาง Colove ไม่ได้ก็อปตัวโมเดลแต่ดันก็อปบล็อกเครื่องยนต์หรือป่าว?

หลังจากที่สื่อต่างหระเทศอย่าง Rideapart ได้สืบค้นข้อมูลกันก็พบว่า ตัวเครื่องยนต์ของ Colove 321RR มีความใกล้เคียงกับ YZF-R3 อยู่พอสมควรไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกำลังอัดหรือ cc ที่ใกล้เคียง แต่ก็ไม่ได้เอามาทั้งหมดเหมือนกับต้นฉบับ

Cycleworld รายงานมาว่าทั้ง 2 โมเดลมีเครื่องยนต์ที่ใกล้เคียงกัน Yamaha YZF-R3 มีขุมกำลังเครื่องยนต์อยู่ที่ 321cc แรงม้ามีถึง 42 แรงม้า ในขณะเดียวกัน Colove 321RR กำลังของเครื่องยนต์อยู่ที่ 322cc แต่มี 39 แรงม้า ถ้ามองในทางเทคนิกแล้วก็ต่างกันอยู่พอสมควร แต่ยังมี ข่าวลือ อีกว่าลูกก้านข้อ หรืออุปกรณ์ภายในนั้นสามารถใช้ร่วมกันได้อย่างพอดิบพอดี

นี่เป็นเพียงข่าวลือที่เล่ากันปากต่อปากเพียงเท่านั้น เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรก็ลองใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวกันดู ส่วนตัวแอดเองคิดว่างานของพี่จีนที่เป็นเกรดก็อป มาได้สักพักและเดี๋ยวมันก็จะหายไปเองเพราะอย่างไรคนเราต้องไปเลือกของที่ดีกว่าอยู่แล้วแอดเชื่อว่าอย่างงั้น แต่ถ้าหากว่าทาง Colove 321RR ตั้งใจทำบล็อคเครื่องยนต์ขึ้นมาจริง ๆ แบบไม่ได้ตั้งใจยกเอาบล็อคของ YZF-R3 มาทั้งหมดก็คงจะเป็นความตั้งใจของทางค่ายจริง ๆ 


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand