ศึกเดือด Sport 150cc เทียบสเปก All New Yamaha YZF-R15 และ All Nw Honda CBR150R | Yamaha All New Yamaha YZF-R15 Honda All New Honda CBR150R

ศึกเดือด Sport 150cc เทียบสเปก All New Yamaha YZF-R15 และ All Nw Honda CBR150R

 

อะไรจะบังเอิญอะไรเช่นนั้นเมื่อการเปิดตัวในวันที่ 21 กันยายน 2564 ทั้ง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Yamaha และ Honda ก็ได้มีข่าวการเปิดตัวพร้อม กันกับโมเดล Yamaha YZF-R15 และ CBR150R

หลาย คนก็อยากจะเทียบกันว่า 2 โมเดลนี้มีความแตกต่างหรือจุดเด่นที่ต่างกันอย่างไรในวันนี้ชาว Mocyc จะมาเทียบกันชัด ให้เพื่อน ได้ชมกัน

 

รูปทรงและดีไซน์

มาดูกันในเรื่องของรูปทรงการออกแบบดีไซน์กันก่อนเลย โมเดลของ All New CBR150R มีรูปร่างเหมือนกับโมเดลรุ่นพี่อย่าง Honda CBR250RR รถ Sport Racing Replica พิกัด 250cc มาแบบเปะ ได้ DNA ของรถแข่งของทาง Honda มาแบบที่แท้จริง

 

 

ส้อมเสียงก็ไม่น้อยหน้า ในต่างประเทศก็ได้เปิดตัว All New Yamaha YZF-R15 Sport Bike 155cc ของทาง Yamaha กลับมาในครั้งนี้รูปทรงฉีกออกไปจากเดิมอย่างชัดเจน ดีไซน์ความโฉบเฉี่ยวมาเต็มได้การออกแบบมาจาก Yamaha YZF-R7 เอกลักษณ์ที่โดดเด่นอย่างไฟ Daylight 2 ข้าง และไฟโปรเจคเตอร์ตรงกลาง

 

ขุมกำลังเครื่องยนต์

All New CBR150R มาพร้อมการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ด้วยเครื่องยนต์ ขนาด 150 ซีซี DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังความแรงด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด

 

 

All New Yamaha YZF-R15 155cc VVA ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีแรงม้าอยู่ที่ 18.6 นิวตัวเมตร ที่รอบ 10,000 รอบ/นาที แรงบิดอยู่ที่ 14.1 นิวตันเมตร ที่รอบ 8,500 รอบ/นาที เกียร์ 6 สปีดเช่นกัน

 

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

All New CBR150R ได้รับการยกระดับระบบกันสะเทือน ด้วยการใช้โช้กหน้าแบบหัวกลับ (Upside-down Shock Absorber) จากแบรนด์ SHOWA พร้อมยกระดับความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรกแบบ ABS (เฉพาะรุ่น ABS) เสริมด้วยระบบไฟฉุกเฉิน ESS แสดงสัญญาณไฟกระพริบเมื่อใช้เบรกอย่างกะทันหัน มาพร้อมระบบ Assist Slipper Clutch ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะเปลี่ยนเกียร์ เพื่อความนุ่มนวลและความต่อเนื่องของการขับขี่แบบเรซซิ่งสปอร์ต ไฟหน้า LED 2 ชั้น แบบ Double-Layered ทั้งหน้าและหลัง มาพร้อมกับ Position Light คู่บน และไฟเลี้ยว LED เฉียบคมด้วยเส้นสายบนตัวรถที่บ่งบอกความเป็นสปอร์ตขั้นสุด ออกแบบตามหลัก Aero Dynamics ให้มีแรงเสียดทานต่ำที่สุด ขับขี่สนุกด้วยการวางตำแหน่งท่านั่งในแบบ “Super Sport Riding Position” ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสอารมณ์ของความเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตตัวจริง

 

 

All New Yamaha YZF-R15

ในส่วนของออฟชั่น หรือฟีจเจอร์ที่น่าสนใจต้องบอกว่าทาง Yamaha ได้ใส่ Slipper Clutch และระบบ ABS เข้ามาด้วย สำหรับตัว YZF-R15M ทางค่ายก็ยังให้ Traction Control และ Quick Shifter เรียกว่าจัดเต็มออฟชั่นแบบสุดๆไปเลยสำหรับรถรุ่นเล็ก นอกจากนี้ยังมีระบบ Y-Connect ที่เชื่อมต่อเข้ากับ Display หรือจอแสดงผล และมือถือสมาร์ทโฟนได้ เพื่อช่วงบอกข้อมูลต่าง ที่แจ้งเตือนในมือถือเช่น สถานะการเชื่อมต่อของมือถือ ข้อความ สายเรียกเข้า และแบตเตอรี่ของมือถือ

 

เฉดสี

All New CBR150R มีรุ่น ABS และ Standard

รุ่น ABS มีสีแดง Tri-color และสีดำ-แดง Mat-Gunpowder

ส่วนรุ่น Standard มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ-แดง Mat-Gunpowder, สีแดง-ดำ Millennium และสีเทา-เหลือง Mat-Axis Grey

 

 

All New Yamaha YZF-R15

มี 4 เฉดสี น้ำเงิน Racing Blue , ดำ Dark Knight , แดง Metallic Red

และสีพิเศษที่ถ่ายทอด DNA มาจากตัวท็อปสุดอย่าง R1M อย่าง Metallic Grey ในรุ่น YZF-R15M

สุดท้ายนี้ทางเราก็ต้องบอกว่าอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของเพื่อน ส่วนตัวแอดคิดว่าหนีกันไม่ขาดเท่าไหร่อยู่ที่ใครชอบดีไซน์แบบไหนมากกว่า การนำมาเปรียบเทียบครั้งนี้ไม่ได้มาบอกว่าตัวไหนหรือแบรนด์ไหนดีกว่ากัน เพียงแต่เราอยากนำมาเปรียบเทียบเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการเลือกซื้อของเพื่อน เพียงเท่านั้น ถ้าให้พูดถึงความแรงนั้นมันก็อยู่ที่ 50-50 เพราะการปรับแต่งรถของใครแต่ละคนมันไม่เท่ากัน ไม่สำคัญว่าเครื่องยนต์จะมีขุมกำลังเท่าไหร่ อยู่ที่ใครอยู่หลังมอเตอร์ไซค์คันนั้นมากกว่า(ดอมไม่ได้กล่าวแอดกล่าวเอง)


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand