สโตเนอร์ บิดซิวโปรตุกีส ฟีม 23 | ฟีม,moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2555 18:30 น.

       เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกชาวออสซีของทีมเรปโซล ฮอนด้า คว้าแชมป์ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ มาครองได้สำเร็จ หลังบิดรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยทำดีที่สุดในเรซนี้ด้วยอันดับที่ 23 ในรุ่นโมโตทู
      
       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2012 รายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามเอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมาเป็นการดวลความเร็วกันในรอบชิงชนะเลิศ
       
       ซึ่งผลในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี ที่ดวลความเร็วกัน 26 รอบสนามปรากฎว่า มาร์ก มาร์เกซ ตัวเต็งแชมป์โลกชาวสเปน ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลซิชัน รวมถึงเป็นแชมป์ในสนามแรกที่กาตาร์ สามารถ ทวงแชมป์คืนจากโพล เอสปาร์กาโร นักบิดเพื่อนร่วมชาติที่คว้าแชมป์สนามที่แล้วได้สำเร็จ หลังบิดรถรับธงหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 44 นาที 04.086 วินาที ทิ้งห่างเอสปาร์กาโร 1.987 วินาที ส่วนอันดับ 3 บนโพเดียมเป็นของ โธมัส ลูธี นักบิดสวิส ทำเวลาตามหลัง 2.071 วินาที
       
       ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮฮนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู ที่ออกตัวจากกริดที่ 28 ยังคงเร่งความเร็วไม่ขึ้นภายใต้เฟรมรถโมริวากิ ทำดีที่สุดด้วยการประคองรถหมายเลข 14 เข้าป้ายในอันดับที่ 23 ตามหลังผู้ชนะ 55.666 วินาที ยังคงไร้แต้มติดมือหลังผ่าน 3 เรซแรก ซึ่งมีรายงานว่าทีมงานเกรซินี เตรียมเปลี่ยนเฟรมรถให้กับนักบิดไทยรวมถึงจิโน เรย์ (เพื่อนร่วมทีม)ในการแข่งขันสนามหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส
       
       ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่นใหญ่ "โมโตจีพี 1,000 ซีซี" ที่แข่งกัน 28 รอบสนาม ปรากฎว่า เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนปัจจุบันสังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องจากรอบควอลิฟาย หลังควบรถหมายเลข 1 จากตำแหน่งโพลฯเข้าบิดนำเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 45 นาที 37.513 วินาที โดยมีฆอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า) และดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีม ตามขึ้นโพเดียมอันดับที่ 2 และ 3 โดยมีเวลาตามหลังนักบิดออสซี่ 1.421 และ 3.621 วินาทีตามลำดับ
       
       สำหรับศึกเวิลด์ จีพีสนามต่อไป จะขยับไปแข่งขันกันในรายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอมังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.นี้

nOw_hOw
สโตเนอร์ คว้าแชมป์ที่โปรตุเกส

nOw_hOw
มาร์เกซ ซิวชัยโมโตทู

nOw_hOw
ฟีม เตรียมเปลี่ยนเฟรมสนามหน้า (ภาพจากแฟ้ม)