Suzuki เปิดตัวสีพิเศษ GSX-R1000R Matte Grey Livery ในประเทศญี่ปุ่น |

Suzuki เปิดตัวสีพิเศษ GSX-R1000R Matte Grey Livery ในประเทศญี่ปุ่น

แพลตฟอร์มของ GSX-R เป็นโมเดลที่ได้รับความนิยมที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของทางค่ายเลยก็ว่าได้ เมื่อไม่นานมานี้ในประเทศไทยเราเองก็ได้มีการเปิดตัวพี่เบิ้มอย่าง All New Suzuki Hayabusa 2022 อย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อย แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของแพลตฟอร์ม GSX-R เห็นอย่างได้ชัด GSX-S1000 ได้รับการปรับแต่งทางวิศวกรรมและการออกแบบสไตล์ใหม่ และก็ยังได้เพิ่มสีสุดพิเศษใหม่ในปีนี้อีกด้วย

GSX-R1000R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 999.8cc 4 สูบเรียง ที่มีจังหวะวาล์วแปรผัน (VVT) DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ เฟรมแบบอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา คาลิปเปอร์คู่ Brembo 4 พอต โช้กหน้า Upsidedown ของ Showa และก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มมาตั้งแต่ปี 2017

สำหรับชาวญี่ปุ่นแพลตฟอร์มนี้ก็ถือว่าลงตัวสุด ๆ โดยเฉพาะในโฉมของสีดำ/แดง แต่สีที่ชูโรงให้กับ GSX-R1000R นั้นแน่นอนมันก็คือสี Triton Blue Metallic/Mystic Silver Metallic ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่ง MotoGP และสีใหม่นี้อย่าง Glass Matte Mechanical Greyl ก็ได้ต้นแบบจาก Prototype รถของ Suzuki ใน MotoGP เช่นกัน

เป็นที่น่าเสียดายที่ชุดสี Glass Matte Mechanical Grey นี้มีวางจำหน่ายในเฉพาะประเทศญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น และไม่มีท่าทีว่าจะมีการส่งออกไปยังฝั่งอเมริกา ซึ่งนั่นเองหมายความว่าแฟน ๆ คนบ้าทีมที่อยากได้เฉดสีนี้จากโรงงาน Suzuki ในไทยนั้นก็ต้องอดไปด้วยตาม ๆ กัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand