CFMoto เตรียมเปิด E-Bike ของทางค่ายร่วมกับ Zeeho ในเร็ว ๆ นี้ |

CFMoto เตรียมเปิด E-Bike ของทางค่ายร่วมกับ Zeeho ในเร็ว ๆ นี้

CFMoto เริ่มเข้าสู่ตลาด E-Bike หวังปรับตัวสร้างธุรกิจรถไฟฟ้าในอนาคต และจะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่ทางค่ายได้เปิดตัว 800MT ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ได้พื้นฐานเดียวกันกับทางค่ายคู่บุญอย่าง KTM ทาง CFMoto ก็ได้เริ่มเดินหน้าพัฒนาโมเดลที่รักสิ่งแวดล้อมอย่าง EV และเราอาจจะได้เห็นโมเดลตัวเป็น ๆ ในเดือน ธันวาคม 2564 นี้

Zeeho Cyber เป็นบริษัทที่ผลิต E-Bike จากประเทศจีนที่โด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ได้เปิดตัวแนวคิดของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ออกแนวไปทาง Cyberpunk และเป็นการร่วมมือพัฒนากับ CFMoto และได้ผู้ออกแบบดีไซน์จาก Kiska Design ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังดีไซน์ที่เฉียบคมจาก KTM เห็นได้ชัดว่า CFMoto ได้แรงบันดาลใจจากค่าย Zeeho Cyber มาหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นระบบส่งกำลังไฟฟ้าแห่งอนาคตประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 10kW ซึ่งให้กำลัง 14 แรงม้าและแรงบิด 20.33 นิวตันเมตร

Zeeho อ้างว่ากำลังและแรงบิดที่มากขนาดนี้สามารถขับเคลื่อน Cyber ​​จาก 0 ถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำได้เพียง 2.9 วินาที เพียงเท่านั้น และยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว ตัวโมเดลนี้ยังใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 4kWh ที่สามารถพกพาและสามารถสลับสับเปลี่ยนได้ สามารถวิ่งได้ไกลสุดที่ 130 กิโลเมตร และทาง Zeeho ยังอ้างว่าระยะเวลาการชาร์จจาก 0-80 เปอร์เซ็นต์จะใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีเพียงเท่านั้น

ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการวางขายอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่แต่เท่าที่รู้คือรถต้นแบบนั้นได้ถูกนำมาทดสอบและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการในเดือน ธันวาคม 2564 อย่างที่กล่าวไปข้างต้น และคาดว่าทาง Zeeho จะมีแผนที่จะขยายไปยังตลาด E-Bike ในประเทศอินเดียอีกด้วย


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand