Ola คาดว่าจะเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกในเดือนนี้ |

Ola คาดว่าจะเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันแรกในเดือนนี้

Ola แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากประเทศอินเดียมีแผนใหญ่ไว้รอรับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งทางบริษัทก็ไม่ได้มีเพียงแต่ในประเทศเพียงเท่านั้นแต่ยังมีที่ตั้งที่อื่น ๆ บนโลกนี้อีกด้วยBhavish Aggarwal ผู้ก่อตั้งและ CEO ของกลุ่ม Ola Electric ได้นำเสนอแผนการที่กล้าหาญสำหรับบริษัท รวมถึงภาคส่วน EV โดยรวม บริษัทได้ซื้อสินทรัพย์ให้กับบริษัทไปเมื่อต้นปีที่แล้วเพื่อการลงทุนในแผนอนาคต

ก่อนการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ที่ทุกคนรอคอย Aggarwal ได้โพสต์บน Twitter และโพสต์วิดีโอที่เขากำลังทดสอบสกู๊ตเตอร์อยู่ทั่วเมืองบังกาลอร์ นี่บ่งบอกว่าสกู๊ตเตอร์พร้อมสำหรับการผลิตแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวเร็วกว่าที่คาดไว้มาก อันที่จริง สิ่งพิมพ์เกี่ยวกับยานยนต์ของอินเดียหลายฉบับคาดการณ์ว่าสกู๊ตเตอร์ Ola จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของเดือนกรกฎาคม สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Ola ซึ่งยังไม่ได้ระบุชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ จะประกอบในโรงงานขนาดใหญ่ของ Ola ชื่อ FutureFactory ซึ่งอ้างว่าจะเป็นโรงงานผลิตรถสองล้อที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Ola FutureFactory จะตั้งอยู่ในเขต Krishnagiri ของรัฐทมิฬนาฑู และจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของอินเดียด้วยการจัดหางานประมาณ 10,000 ตำแหน่งในภูมิภาคนี้ ดังที่กล่าวไว้ Ola มีแผนอันสูงส่งสำหรับโรงงานแห่งนี้ โดยมีแผนที่จะทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตสกู๊ตเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์สองล้านคันต่อปี ในการทำให้สิ่งต่างๆ ดียิ่งขึ้น โรงงานแห่งนี้คาดว่าจะใช้แนวทางปฏิบัติด้านพลังงานที่ยั่งยืน โดยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยรวมเพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น

ในแถลงการณ์ที่ออกโดย Ola Electric บริษัทได้เน้นย้ำถึงนวัตกรรมที่สำคัญที่สาธารณชนทั่วไปสามารถคาดหวังได้จากสกู๊ตเตอร์รุ่นถัดไป “สกู๊ตเตอร์ Ola เป็นผลิตภัณฑ์แบบที่ก้าวกระโดดมาก อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรมมากมาย รวมถึงมอเตอร์ แบตเตอรี่ รถยนต์ คอมพิวเตอร์และคุณสมบัติขั้นสูงอื่นๆ อีกหลายอย่างผ่านซอฟต์แวร์ที่เป็นนวัตกรรม – ทั้งหมดออกแบบโดย Ola นอกเหนือจากเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่รวมอยู่ในสกู๊ตเตอร์ Ola แล้ว บริษัทยังมีแผนพัฒนาเครือข่าย Ola HyperCharger ซึ่งจะประกอบด้วยสถานีชาร์จเร็วมากกว่า 100,000 แห่งกระจายอยู่ทั่ว 400 เมืองในประเทศ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand