สโตเนอร์ รับป้องแชมป์โมโตหืด | เคซีย์ สโตเนอร์

     เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ยอมรับการป้องกันตำแหน่งแชมป์ประจำปีของตัวเองในฤดูกาล 2012 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาตาร์สุดสัปดาห์นี้จะไม่ง่ายเหมือนการแข่งขันในปี 2012 แม้ว่าตนเองจะยังเป็นเต็งหนึ่งในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ก็ตามที

     ยอดนักบิดออสซีที่คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเองร่วมกับเรปโซลฮอนด้า ได้สำเร็จในปี 2011 ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์โลกไปครองอีกสมัย หลังทำเวลาต่อรอบในการทดสอบช่วงพรีซีซันดีที่สุดถึง 4 วันจากการทดสอบทั้งหมด 5 วัน อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยอมรับว่าการขับเคี่ยวในฤดูกาลใหม่จะสูสีมากกว่าในปีที่ผ่านมา



     โดยสโตเนอร์ที่คว้าแชมป์ไปถึง 10 สนามในปี 2011 เผยหลังเดินทางถึงสนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมตัวทำศึกโมโตจีพีสนามแรกในวันที่ 8 เม.ย.นี้เผยว่า "หลังจากผ่านการทดสอบในช่วงพรีซีซัน เรายังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ดีทุกทีมต่างทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะแย้งแชมป์ไปจากพวกเรา
      
     "มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผมที่จะรักษาแชมป์เอาไว้ในปีนี้ ซึ่งทีมงานทุกคนจำเป็นต้องทำงานกันอย่างหนักในทุกๆเรซเพื่อรักษามาตราฐานของเราเอาไว้ โดยเริ่มจากการศึกกาตาร์ จีพี ในสุดสัปดาห์นี้" สโตเนอร์ร่ายยาว
      
     โดยในเวลานี้นักบิดในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกทั้ง 3 รุ่น เริ่มจากโมโตทรี 250 ซีซี ,โมโตทู 600 ซีซี และโมโตจีพี 1,000 ซีซี ได้เดินทางถึงประเทศกาตาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์ เรซ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ รวมไปถึง "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่เตรียมประเดิมปี 2012 ในรุ่นโมโตทูกับทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีอย่างเป็นทางการเป็นสนามแรกด้วยเช่นเดียวกัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์