MV Agusta Turismo Veloce ทำลายสถิติโลกเดินทางติดต่อกันตลอด 24 ชั่วโมง |

MV Agusta Turismo Veloce ทำลายสถิติโลกเดินทางติดต่อกันตลอด 24 ชั่วโมง

MV Agusta เปิดตัว Turismo Veloce Lusso SCS ใหม่ในเดือนเมษายน ปี 2021 ทางแบรนด์ได้ปรับปรุงแพลตฟอร์มเพื่อความสบายทางไกลด้วยการปรับตามหลักสรีรศาสตร์ ระบบคลัตช์อัจฉริยะแบบใหม่ และภายในเครื่องยนต์เคลือบ DLC MV. มีเสียงบางส่วนบอกกันว่า Turismo Veloce โมเดลใหม่นี้เป็นรถสปอร์ตทัวริ่งที่วิ่งเหยาะแหยะไม่ได้พิเศษอะไร ทาง MV Agusta พวกเขาต้องการแสดงให้เราเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของการเดินทางด้วยการเดินทางตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งครอบคลุม 11 ประเทศในยุโรป

นักขับที่จะมาท้าทายความอึดในครั้งนี้คือ Valerio Boni นักข่าว moto วัยเก๋าชาวอิตาลี และยังเป็นนักบิดที่ขึ้นชื่อเรื่องความสามารถระยะทางไกล กว่า 40 ปี Boni บันทึกสถิติโลกด้วยการขี่ Vespa 50 ตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุด ราชาแห่งความอึดสามารถวิ่งขึ้นไปได้ 751 กม. (466 ไมล์) ใน 24 ชั่วโมงด้วยรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กอย่าง Polini. แม้ว่า Turismo Veloce จะดูว่าเป็นรถที่สะดวกสบายต่อการขับขี่มากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะอยู่บนรถในระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตรตลอดเวลา

ตลอดเส้นทางการเดินทางของ Boni นั้นค่อนข้างเจออุปสรรคค่อนข้างหนักหน่วงเนื่องด้วยวันนั้นได้เกิดพายุเข้าอย่างหนักในช่วงเนเธอร์แลนด์เพราะเป็นประเทศที่ติดกับชายฝั่งทะเลแต่ Boni เองก็ผ่านไปได้ด้วยดี

โดยเปิดตัวจากเมืองมัลโม ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2564 Boni แล่นเรือผ่านเดนมาร์ก เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และลิกเตนสไตน์ ก่อนเดินทางมาถึงสำนักงานใหญ่ของ MV Agusta's Schiranna ในอิตาลี MV เข้าเส้นชัยด้วยระยะทาง 2,003 กิโลเมตร (1,244 ไมล์) Boni ได้สร้างสถิติโลกไว้ให้กับตัวเองและแบรนด์อิตาลีอย่าง MV Agusta

“ทุกอย่างเป็นไปตามแผน เราบรรลุเป้าหมายด้วย Turismo Veloce ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีความน่าเชื่อถือและสะดวกสบายอย่างยิ่ง คุณสมบัติสองประการที่เป็นกุญแจสำคัญในการท้าทายครั้งนี้อย่างแน่นอน เบาะที่นั่งนุ่มสบาย การปกป้องที่ดีจากชิลด์หน้ารถ ไม่มีการสั่นสะเทือนเดินรอบเครื่องยนต์ได้นิ่ม และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ Cruise control เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่ช่วยให้ผมขี่ Turismo Veloce เป็นระยะทาง 2.003 กม. ใน 24 ชั่วโมงใน 11 ประเทศ มันเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน และไม่เหนื่อยจนเกินไป” Valerio Boni กล่าว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand