CG ใหม่ดีไซน์โมเดลของ All New Yamaha YZF-R3 |

CG ใหม่ดีไซน์โมเดลของ All New Yamaha YZF-R3

หลังจากได้มีการเปิดตัวของ All New Yamaha YZF-R7 แล้วอย่างเป็นทางการ ต่างก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นา ๆ แต่สิ่งที่พูดถึงกันมากที่สุดก็คงจะเป็นในเรื่องของหน้าตาใหม่ของ YZF-R7 ที่ได้ฉีกออกจาก R-Series อย่างเห็นด้วยชัดในเรื่องของไฟหน้า Projector ที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งถ้ามองกันดี ๆ ดีไซน์แบบนี้ Yamaha ไม่ได้ทำออกมาเป็นครั้งแรก แต่ก็ยังมีโมเดลก่อนหน้านี้ที่เคยทำเป็นไฟ 3 ตามาก่อนหน้านี้แล้ว

โมเดลที่พูดถึงนี้ก็คือ Yamaha YZF-R3 2015. ใช่แล้วมันคือ YZF-R3 โฉมแรกที่ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของ Sport Bike ในพิกัด 300cc ของทาง Yamaha เป็นปฐมบทบุกเบิกโมเดล R-Seires ควบคู่มากับ Yamaha YZF-R15 ทำให้ผู้คนทั่วไปได้เข้าถึงจิตวิญญาน Racing ที่แท้จริงได้โดยไม่ต้องไปเอื้อมถึง YZF-R6 หรือ YZF-R1 ที่มีราคาสูงมากจนเกินไป. ซึ่งถ้าหากให้เดาแล้วการดีไซน์ดวงไฟ 3 ตาของ YZF-R7 นี้จะมีนัยยะสำคัญบางอย่างกับโมเดลผู้น้องอย่าง YZF-R3 หรือไม่ส่วนตัวเองก็คิดว่ามีส่วนที่จะเป็นการพัฒนาโมเดล YZF-R3 ต่อไปในอนาคต

Julak Sendie Design เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการดีไซน์ออกแบบ GC ของโมเดลที่คาดว่าจะมาในอนาคต ซึ่งทางเจ้าตัวเองก็ลองคิดว่า Yamaha YZF-R3 ก็ไม่ได้ออกโฉมใหม่มาสักพักใหญ่แล้ว จะเป็นไปได้มั้ยที่ทาง Yamaha จะนำดีไซน์ของโมเดล All New Yamaha YZF-R7 มาเป็นต้นแบบในการสร้างโมเดลใหม่ในครั้งนี้ ไม่รอช้าก็ลองออกแบบมาใช้เราได้ชมกัน

All New Yamaha YZF-R3 ที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้จะมีความ Sport และโฉมเฉี่ยวมากขึ้นในบริเวณโฉมหน้าที่ได้ยกหน้าตาของพี่คนกลางอย่าง All New Yamaha YZF-R7 มาอย่างเต็มรูปแบบ ไฟหน้าที่เป็น 3 ตา เอกลักษณ์เฉพาะแบบเดียวกับโฉมในปี 2015 ที่ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรก และสิ่งที่ชาว R-Series อยากให้เปลี่ยนมากที่สุดก็คงจะเป็นในเรื่องของส่วนท้ายที่เป็นแบบเดิมมาแล้วทั้งโฉมเก่าและโฉมใหม่ ทาง Julak Sendie Design ก็ได้ยกท้ายของ YZF-R7 มาใส่ให้ด้วยเช่นกัน ทำให้ตัวรถดูมีมิติและมีความ Sport มากขึ้น


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://julaksendiedesign.wordpress.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand