เป็นไปได้หรือไม่ Yamaha จะสร้าง YZF-R7 CP2 ออกมาหวังตีตลาดรถในคลาส Middle Wieght |

เป็นไปได้หรือไม่ Yamaha จะสร้าง YZF-R7 CP2 ออกมาหวังตีตลาดรถในคลาส Middle Wieght

ข่าวลือจากแดนอาทิตย์อุทัย(ญี่ปุ่น) ระบุว่า Yamaha ได้ทำการแอบสร้างและพัฒนา MT-07 แบบ Full Fairing Project ออกมาหรือถ้าให้เราเข้าใจกันง่าย ๆ นั้นก็คือ Yamaha นั้นกำลังเดินหน้าสร้าง YZF-R7 เครื่องยนต์แบบ CP2 อยู่นั่นเอง

โดยที่เรื่องของเครื่องยนต์นั้นถ้าหากว่าทาง Yamaha ทำออกมาจริง ๆ คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์แพลตฟอร์มเดียวกับ Yamaha MT-07 โฉมล่าสุด ที่มีเครื่องยนต์ขนาด 689cc 4 จังหวะ CP2 หรือ Crossplane 2 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 73.4 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดถึง 67 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที

ถ้าหากว่าให้เทียบรุ่นนั้น ค่ายอื่น ๆ เช่น Kawasaki ZX-6R , MV Agusta F3 675 , Suzuki GSX-R600 , Triumph Daytona 675 หรือ Honda CBR600RR ดูเหมือนว่าเครื่องยนต์จะเป็นเซ็กเมนต์กันกับกลุ่มรถเเหล่านี้ ถ้าหากให้เทียบชนกันจริง ๆ ก็น่าจะเป็นรุ่น Aprilia Tuono 660 2021 ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้

มีความเป็นไปได้หรือไม่นั้น ตอนนี้มีความเป็นได้เพียงแค่ 20% เพราะถ้าหากถามว่าทำได้หรือไม่ ก็ทำได้เพียงแค่ยกเครื่องยนต์จาก MT-07 ออกมาพร้อมกับการดีไซน์ออกแบบใหม่ให้อยู่ในร่างของ Sport Bike ในบ้านเราเองนั้นก็เห็นกันได้ทั่วไปอย่างเช่น Z800 ดัดแปลงมาทำเป็น Sport Bike แต่ถ้าทำออกมาแล้วคำถามที่ตามมาสำหรับผู้ผลิตนั่นก็คือ มันจะคุ้มหรือไม่ต้องการขึ้นไลน์ผลิต 1 ครั้งและไหนจะเรื่องของการออกแบบให้ตัวรถนั้นให้มีความสมดุลกับเครื่องยนต์ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ต่างก็เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างรถขึ้นมาในแต่ละครั้งให้ดีที่สุด


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand