Aprilia สร้างรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกย้อนยุค CR150 ให้คิดถึงวันวาน |

Aprilia สร้างรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกย้อนยุค CR150 ให้คิดถึงวันวาน

 

หลาย คนนั้นมักจะติดภาพของ Aprilia ต้องเป็นรถที่ดูทันสมัย ไฮเทคโนโลยี แต่เพื่อน ทราบกันหรือไม่ว่า Aprilia เองก็เคยมีรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกที่มาในสไตล์ของ Chopper อย่าง Aprilia 125 Classic ที่ผลิตขึ้นมาในปี 2001-2005 เป็นแบบ 1 สูบ 2 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ เกียร์ 6 สปีด สามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 15 แรงม้าที่ 6600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 12.7 นิวตันเมตรที่ 6500 รอบต่อนาที ก็อาจจะไม่คุ้นกันมากเสียเท่าไหร่เพราะรุ่นนี้ได้ส่งออกไปบางประเทศเพียงเท่านั้นและการเข้าถึงในเมื่อก่อนยังไม่สามารถเข้าถึงรุ่นรถได้ง่ายมากอย่างปัจจุบันที่มีอินเตอร์เน็ต จึงไม่แปลกที่เราไม่เคยได้เห็นเจ้า Aprilia สุดคลาสสิกคันนี้

ที่เล่ามาทั้งหมดนั้นทางเราชาว Mocyc จะบอกว่าปัจจุบัน Aprilia ก็ไดสร้างรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิกขึ้นมาแล้ว 1 โมเดลด้วยกันซึ่งมันก็ได้มีชื่อออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Aprilia CR150 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก 150cc รูปลักษณ์ของมันจะเป็นรถย้อนยุคที่มีกลิ่นอายของ Scrambler ที่ดูแข็งแรงและทรงพลังมากพร้อมเครื่องยนต์ Zongshen

Aprilia ได้ร่วมงานกับทาง Zongshen บริษัทแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีน ที่ได้เน้นการผลิตเครื่องยนต์ในพิกัด 125cc-150cc เพื่อการใช้งานบนท้องถนนโดยส่วนใหญ่จะเป็น Naked Bike และ Classic

ในเรื่องของเครื่องยนต์เจ้า Aprilia CR150 คันนี้มาในพิกัด 150cc มีแรงม้าอยู่ที่ 14 แรงม้าที่ 9,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 14 นิวตันเมตรที่  7,500 รอบต่อนาที

ดีไซน์การออกแบบ ท่อเป็นแบบท่อคู่ 1 ต่อ 2 โช๊คหน้าแบบ Up Sidedown เบาะหนังสีน้ำตาลให้อารมณ์รถคลาสสิก ถังน้ำมันมีส่วนเว้าให้เข่าหนีบได้ออกแบบมาได้อย่างร่วมสมัย โช๊คหลังเป็นแบบโช๊คคู่ สามารถปรับพลีโหลดได้ และยังมีในส่วนของ อกไก่หรือกันเศษหินดีดเข้าตัวเครื่องอีกด้วย ล้อหน้าเป็นแบบซี่ลวดทั้งหน้าและหลัง ยางเป็นยางหนามตามสไตล์ Scrambler ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรค 2 พอต ทั้งหน้าและหลัง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://motoblast.org/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand