Blacksmith Electric สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า B4 เตรียมพร้อมออกสู่ตลาดใหม่ ในปี 2021 นี้!! |

Blacksmith Electric สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า B4 เตรียมพร้อมออกสู่ตลาดใหม่ ในปี 2021 นี้!!

Blacksmith Electric แนวคิดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า B4 จากสตาร์ทอัพในเจนไน ประเทศอินเดีย ได้เปิดตัวการออกแบบรถแนวคิดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า นี้เป็นครั้งแรกในปี 2019 ซึ่งตามเดิมที่ทาง Blacksmith ได้ออกมาวางแผนที่จะเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้า B4 ตัวจริงๆนี้ ที่ในอินเดีย ในช่วงปี 2020 แต่ดูเหมือนว่า บริษัทติดปัญหาและเริ่มที่จะวางแผนที่จะเริ่มส่งสกู๊ตเตอร์เข้าสู่การผลิตภายในสิ้นปี 2564 นี้ ด้วยการออกแบบ B4 และ B4 + ตัวใหม่นี้ที่ให้รูปลักษณ์ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามาในแบบที่ดูเรียบง่าย ทั้งฟังก์ชันและสไตล์การออกแบบที่ดูมีความย้อนยุคแต่ก็ทันสมัยอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งก็แตกต่างจากรุ่นเก่าอย่าง B2

ในขณะเดียวกันรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า B4 สามารถทำงานบนแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ใช้งานได้ถึง 120 กิโลเมตร หรือประมาณ 74.6 ไมล์ ความเร็วสูงสุดคือ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (หรือ 74.6 ไมล์ต่อชั่วโมง) จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ AC 5 KW ซึ่งทาง Blacksmith กล่าวว่าสามารถผลิตแรงบิดได้ถึง 96 Nm (หรือ 70.8 ft-lbs) และได้รับการจัดอันดับให้รับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม หรือ 440 ปอนด์ และแบตเตอรี่ชาร์จได้ภายในเวลาเพียงสี่ชั่วโมง และกลับมาใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยเครื่องชาร์จตัวใหม่ และยังมาพร้อมกับตัวกล่องที่มีไว้สำหรับผู้ขับขี่และให้ใช้งานบริการขนส่งมาเป็นหลักพร้อมกับความจุที่มากขึ้น

แต่อย่งไรก็ตามในขณะนี้ ทางบริษัทผู้ผลิต Blacksmith Electric กล่าวว่าพวกเขามีแผนจะเปิดตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ออกมาเพื่อที่จะนำรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าออกมาสู่ตลาดในอีกไม่นานนี้ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าตัวแทนจำหน่ายเหล่าของโมเดลนี้จะตั้งอยู่ที่ใด และยังไม่มีการตั้งราคาออกมาเช่นกัน แต่ทาง Blacksmith มีแผนจะเปิดให้จองล่วงหน้าแล้ว ในเร็วๆ นี้ ที่ทาง Financial Express สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้!!

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://electricmotorcycles.news/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand