ทีม Gresini Racing ทีมโรงงานของ Aprilia จะทำการแข่ง MotoGp ในนามของทีมอิสระ ในฤดูกาลปี 2022 |

ทีม Gresini Racing ทีมโรงงานของ Aprilia จะทำการแข่ง MotoGp ในนามของทีมอิสระ ในฤดูกาลปี 2022

ไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมากับ Aprilia ยังถูกมองว่าเป็นทีมอิสระมากกว่าทีมโรงงานเสียอีก ดังนั้นตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไปทางทีม Gresini Racing จะไม่ได้เป็นทีมโรงงานของ Aprilia อีกต่อไปแต่อาจยังคงใช้เครื่องยนต์ของ Aprilia RS-GP ในการแข่งขัน แต่ทางทีม Gresini Racing พวกเขาที่ต้องการใช้เครื่องยนต์ของ Suzuki GSX-RR ในการแข่งขันมากกว่าและก็กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่

ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้ได้รับการยืนยันจากการประกาศของ Fausto Gresini ผู้จัดการทีม Gresini  Racing กล่าวว่า“ เรายินดีที่จะประกาศให้ทุกท่านได้ทราบว่า ซึ่งจะได้เห็นเราใน MotoGP เป็นเวลาห้าปีนับจากปี 2022 ในนามของทีมอิสระ และพวกเราจะไม่ได้เป็นทีมโรงงานของ Aprilia อีกต่อไป ทางทีม Gresini  Racing เข้าร่วมการแข่งขันใน MotoGP ตั้งแต่ปี 1997 ได้รับชัยชนะ 14 ครั้งและรองชนะเลิศสามครั้ง พวกเขามีความต้องการในชัยชนะที่มากขึ้น ในขณะที่พวกเขาเตรียมตัวเพื่อพัฒนาเจ้า Aprilia RS-GP ไปลุยในการแข่งขัน MotoGp ต่อฤดูกาล 2021 ในนานของทีมโรงงานก่อนที่พวกเขาจะลงแข่งในนามของทีมอิสระใน ฤดูกาลที่ 2022

จากข่าวที่ออกจะเห็นได้ว่าทีมโรงงานของ Aprilia อาจไม่มีในการแข่ง MotoGP 2022 รึนี้จะเป็นสัญญานการหยุดติการแข่งขัน MotoGP ของ Aprilia กันแน่บทสรุปนี้เราคงยังตัดสินไม่ได้ซึ่งก็เราก็ต้องดูการว่าทาง Aprilia จะมีแผนการดำเนินการเช่นไรในปี 2022  


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikesrepublic.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand