MV Agusta ได้จับมือกันแบรนด์รถจากฝรั่งเศส Automobiles Alpine เดินหน้าโปรเจค Special Bike |

MV Agusta ได้จับมือกันแบรนด์รถจากฝรั่งเศส Automobiles Alpine เดินหน้าโปรเจค Special Bike

Automobiles Alpine เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2498 นับตั้งแต่ตอนนั้นก็เป็นระยะเวลา 65 ปี โดยชื่อเต็ม ๆ ของแบรนด์ Alpine มีชื่อว่า Société des Automobiles Alpine SAS  เป็นผู้ผลิตรถแข่งและรถสปอร์ตสัญชาติฝรั่งเศส

ไฮไลท์สำคัญเลยนั่นคือ MV Agusta ได้ร่วมมือกับทาง Alpine เพื่อที่จะร่วมมือกันสร้างโปรเจคใหม่นี้ซึ่งเป็น Special Bikeจะเห็นได้ว่าเฉดสีที่เป็นภาพหลุดออกมานั้นจะเป็นเฉดสีน้ำเงิน(แม่สีของ Alpine)ที่ติดอยู่กับตัวรถและมีโลโก้ของ Alpine อยู่ข้าง ๆ บริเวณใกล้กับไฟเลี้ยวดวงเล็ก ๆ

ถ้าหากถามว่า Alpine นี้มีชื่อเสียงในเรื่องใดถึงได้มาร่วมมือกับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ระดับ Highend ได้แบบนี้ Alpine เคยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและผู้ซ่อมบำรุงทั้งรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศษหลังจากจบสงครามโลกครั้ง 2 ได้ไม่นานมากนัก 21 ปีให้หลัง ในปี 2519 Alpine ได้ทำการเข้าร่วมการแข่งขัน Formula 1 ร่วมกับ บริษัท แม่อย่าง Renault ถ้าจะให้พูดคุ้นหูผู้คนที่อยู่ในวงการ Autosport แล้วเราจะคุ้นกับชื่อ Renault F1 Team

ประวัติดี โปรไฟล์ดีแบบนี้ ก็คงไปกระตุกต่อมความอยากพัฒนารถของ MV Agusta เข้าไปเต็ม ๆ เท่าที่เป็นไปได้ โมเดลที่ทาง MV Agusta ที่จะนำมาพัฒนาโมเดลต่อนั้นก็คงจะเป็น SuperVeloce โมเดลที่เป็นระดับ Highend ที่สุดของทาง MV Agusta หรือว่านี่อาจจะเป็นการเฉลิงฉลองครบรอบ 45 ปี ของการรีแบรนด์ทีม Formula 1 ในสิ้นปี 2021 นี้

และข่าวดีคือโมเดลที่ทาง MV Agusta ได้ร่วมมือกับ Alpine นี้จะมีการเปิดตัวในวันที่ 11 ธันวาคม 2563 นี้อย่างแน่นอน ใครที่เป็นสาวกแบรนด์ระดับ Highend แบบนี้ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand