หลุดมา 1 สิทธิบัตรจาก Suzuki ลือกันว่าเป็นเครื่องยนต์ใหม่มาแทนที่ V-Twin 650cc |

หลุดมา 1 สิทธิบัตรจาก Suzuki ลือกันว่าเป็นเครื่องยนต์ใหม่มาแทนที่ V-Twin 650cc

Suzuki ประเทศญี่ปุ่นก็ได้เผยภาพสิทธิบัตรเครื่องยนต์ลูกใหม่ หลังจากที่มีข่าวลือกันมานานพอสมควรกันรถของทางค่ายในพิกัด 650cc เครื่องยนต์แบบ V-Twin และในวันนี้ก็ได้เห็นกันจริง ๆ แล้ว คาดว่าเครื่องยนต์บล็อคนี้จะไปแทนที่เครื่องยนต์ของ Suzuki SV650 และ V-Strom 650 ในโฉมต่อไป

โปรเจคการพัฒนาเครื่องยนต์นี้ยังคงเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ จากสิทธิบัตรของประเทศญี่ปุ่นทำให้เห็นว่าเครื่องยนต์เฟรมและส่วนประกอบแชสซีบางส่วนที่เกือบเสร็จสมบูรณ์ หากเรามองลึกลงไปในรายละเอียดแล้ว การวางแบบคร่าว ๆ ของทางค่าย และองค์ประกอบเล็กน้อย ๆ ของเครื่องยนต์ชุดนี้มีความใกล้เคียงกับ Suzuki Recursion รถแนวคิดตั้งแต่ปี 2015 อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเป้าหมายของเครื่องยนต์บล็อคใหม่นี้ก็คงจะหนีไม่พ้นคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Yamaha MT-07 (ที่กำลังจะออกใหม่), Triumph Trident และ Honda CB650R

ภายในข้อมูลสิทธิบัตรอาจจะบอกอะไรไม่มาก แต่มันก็ทำให้เราเห็นว่าเครื่องจักรมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับแนวคิด Recursion ที่เป็นเครื่องยนต์ถูกรับการพัฒนาและผ่านมาตรฐานไอเสียเป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าจะมีความแตกต่างที่สำคัญบางส่วนระหว่างเครื่องยนต์ทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ แต่ขนาดโดยรวมถือว่ามีความใกล้เคียงกันอย่างมาก ซึ่งทำให้เราคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่ Suzuki จะใช้แนวคิดเครื่องยนต์เทอร์โบในพิกัดขนาดกลางให้เป็นตัวเลือกเสริมให้กับลูกค้าก็เป็นไปได้

ในสิทธิบัตรยังแสดงให้เห็นเฟรมแบบ Tubular Frame การเชื่อมต่อหัวบังคับเลี้ยวเข้ากับเครื่องยนต์และ Sub Frame ที่ทำจากเหล็กหรืออัลลอยด์ที่วิ่งจากบนลงล่างใต้เบาะนั่งของผู้ขับขี่ สวิงอาร์ม ระบบกันสะเทือนหน้าเท่าที่รู้ว่าจะออกมาเป็นแบบ Telescopic ส่วนระบบกันสั่นสะเทือนหลังและเบรกแทบจะไม่มีการเพิ่มรายละเอียดใด ๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand