Peugeot ฉลองรุ่นพิเศษครบรอบ 210 ปี ในรุ่น Peugeot Django 125 ABS |

Peugeot ฉลองรุ่นพิเศษครบรอบ 210 ปี ในรุ่น Peugeot Django 125 ABS

ใครจะไปรู้ว่ารถมอเตอร์ไซค์สัญชาติฝรั่งเศสนี้จะมีอายุนานถึง 210 ปีแล้ว แต่ที่เรายังไม่ทราบกันดีว่ามีแบรนด์นี้ด้วยเพราะว่าแบรนด์ไม่ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ออกมาตั้งแต่แรก แต่มาเริ่มทำจริง ๆ นั้นในปี 1896 นั่นก็หมายความว่า Peugeot เริ่มผลิตมอเตอร์ไซค์มาแล้ว 124 ปี

ก่อนที่ทาง Peugeot จะมาผลิตรถยนต์แล้วมอเตอร์ไซค์ก็ทำมาแล้วสารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผลิตเหล็กกล้า เลื่อย เครื่องบดกาแฟ เครื่องบดพริกไทย และก็มีบางผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในทุกวันนี้ (แทบไม่มีอะไรเกี่ยวกับยานยนต์เลย) จนกระทั่งปีที่ 1896 เริ่มผลิตรถมอเตอร์ไซค์ และในปีนี้ครบรอบ 210 ปีของการก่อตั้งแบรนด์ Peugeot ทางแบรนด์ก็ได้ออกฉลองด้วยการเปิดตัวโมเดลใหม่ของทางค่ายรถมอเตอร์ไซค์

Peugeot Django 125 ABS 210th Anniversary เป็นโมเดลสร้างขึ้นมาเพื่อฉลองการครบรอบของแบรนด์ โดยจะจำหน่ายเพียงแค่ 21 คันเท่านั้น โดยเจ้า Django 125 นั้นเป็นเวอร์ชั่นสมัยใหม่ของ S55 สกู๊ตเตอร์จากแบรนด์ในช่วงยุค 50 และเพิ่มชุดสีพิเศษเป็นสีจากธงชาติฝรั่งเซสเข้าไป พร้อมกับเพิ่มตราพิเศษฉลองครบรอบ 210 ปีลงไป นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งสีแดงเย็บแบบสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดพร้อมเดินเส้นเก็บขอบด้วยสีขาวเพิ่มคอนทราสต์ให้กับเบาะนั่ง ช่วยให้ดูดีมีสไตล์แบบฝรั่งเศส

ในเรื่องของสเปกเครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่องยนต์แบบเดิมของ Django 125 โดยยังใช้เครื่องยนต์สูบเดียวแบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ CVT เพื่อให้ขับขี่ได้ง่าย


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand