จับแว้น-สก๊อยนับ100ซิ่งจยย.ป่วนเมืองอุบลฯ | เด็กแว้น

nOw_hOw

     ตร.เมืองอุบลฯ เอาจริง ยกกำลังปิดล้อมจับ แว้นบอย-สก๊อย 104 คน พร้อม จยย. 97 คัน ขณะซิ่งป่วนเมือง นำตรวจฉี่พบ 2 คนผลเป็นบวก คุมตัวดำเนินคดี...

     เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 21 พ.ค. พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชาญพนา ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี สั่งการให้  พ.ต.อ.ศรัญ นิลวรรณ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี นำกำลังตำรวจสายตรวจ 191  และ ตำรวจจราจรกว่า 100 นาย  วางแผนจับกุมกลุ่มรถซิ่งกวนเมือง ซึ่งรวมตัวในช่วงคืนวันศุกร์และเสาร์สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน โดยมีการวางกำลังตามแยกต่างๆ ภายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานีแบบเป็นความลับ และ ไม่ประสานขอกำลังจากหน่วยอื่นๆ เข้าร่วมเนื่องจากเกรงข้อมูลจะรั่วไหล เพราะกลุ่มรถซิ่งกวนเมืองมีการดักฟังวิทยุสื่อสารของตำรวจตลอดเวลา

nOw_hOw

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้บล็อกเส้นทางให้กลุ่มรถซิ่งกวนเมือง ซึ่งขับวนไปวนมาในเขตเทศบาลให้เข้าไปยังเส้นทางที่กำหนดไว้บริเวณแยกร่มเกล้า ถ.อุปราช แล้วดำเนินการจับกุมเยาวชนชายหญิงอายุระหว่าง 15- 25 ปี จำนวน 104  คน และรถจักรยานยนต์ 97 คัน จากนั้น นำตัวเยาวชนและรถจักรยานยนต์ไปยัง สภ.เมืองอุบลราชธานี

nOw_hOw

     พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ช่วงเปิดเทอมนี้  มีเยาวชนจากต่างบ้านต่างเมืองเข้าเรียนหนังสือในเมืองอุบลราชธานี  และพักอาศัยอยู่ตามหอพักต่างๆ ห่างไกลสายตาผู้ปกครอง  ทำให้มีการรวมกันก่อพฤติกรรมไม่เหมาะสม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกมาตรการในเรื่องการตรวจเฝ้าระวังแก๊งวัยรุ่น  เด็ก และเยาวชนรวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งขันและในลักษณะกวนเมือง  ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้จะได้นำกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดไปถ่ายภาพทำประวัติ  และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ล่าสุด พบเยาวชนมีผลตรวจเป็นบวก 2 คน  จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนที่เหลือจะได้ทำการอบรมชี้แจง  ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมเชิญผู้ปกครองมารับตัวกลับไปดูแล  พร้อมขอความร่วมมือให้ดูแลไม่ให้ประพฤติตนในลักษณะดังกล่าวอีก

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/region/173035