พี่จีนเปิดตัว Adventure ในราคาที่จับต้องได้ในราคาแสนนิด ๆ กับ Voge 300DS |

 

พี่จีนเปิดตัว Adventure ในราคาที่จับต้องได้ในราคาแสนนิด กับ Voge 300DS

 

รถสไตล์ Adventure ถือว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย โดยเฉพาะที่ประเทศจีน จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่เหล่าผู้ผลิตทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่จะทยอยเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์แนวนี้ออกมาเรื่อยๆ อย่างเช่น 2020 Voge 300DS น้องใหม่จากแดนมังกรที่เพื่อน กำลังเห็นกันอยุ่ในตอนนี้

 

 

โดยสำหรับข้อมูลในเบื้องต้น เจ้า 300DS คันนี้ จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Voge 300 AC ที่พวกเขาได้เคยเผยโฉมไปเมื่อปลายปี 2018 จึงทำให้มันได้ใช้ทั้งชุดเฟรมถัก, ชุดระบบเบรก, และชุดล้อ รวมถึงเครื่องยนต์สูบเดียว ขนาดความจุ 292.4cc กำลังสูงสุด 25.88 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที กับแรงบิดอีก 22.5 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบ/นาที ร่วมกับนีโอ-คลาสสิคไบค์ร่างต้นแทบทุกอย่าง

 

 

ส่วนจุดที่แตกต่างกันออกไปเพื่อให้มันตรงตามโจทย์การใช้งานของ Vouge 300DS (หรือ LX300-6D) ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว Adventure-Touring ก็คือ ชุดแฟริ่งรอบคันกับวินชิลดที่ช่วยทำให้รถดูสูงใหญ่อย่างเห็นได้ชัดแต่น้ำหนักตัวกลับเบาแค่เพียง 160 กิโลกรัมเท่านั้น, ชุดแฮนด์บาร์ทรงสูง, ถังน้ำมันขนาดใหญ่, เบาะนั่งตอนเดียวขนาดใหญ่ที่รับกับซับเฟรมท้ายแบบใหม่, และชุดโช้กหน้า/หลังที่ดูจะถูกเพิ่มระยะยุบกับความสูงให้มากกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ 300AC พร้อมเพิ่มเติมระบบไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคันตามยุคสมัยนิยม

 

 

 

นอกจากนี้เพื่อให้ตัวรถมีความทันสมัยสามารถชนกับคู่แข่งในตลาดและพิกัดเดียวกันได้ เจ้า Vouge 300DS จึงมาพร้อมกับชุดระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED และชุดหน้าจอมาตรวัด LCD Blacklight Full Digital ที่สามารถแสดงผลข้อมูลพื้นฐานได้อย่างครบครัน ทั้งวัดรอบเครื่องยนต์, ความเร็ว, อุณหภูมิเครื่องยนต์แบบตัวเลข, ระยะทางทริป/รวม, เวลา, ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง, และ แรงดันแบตเตอรี่ แถมยังมีพอร์ท USB สำหรับชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือหรือ GPS มาให้ด้วย

 

 

ด้านราคาของ 2020 Voge 300DS ก็เปิดเอาไว้ค่อนข้างน่ารักเลยทีเดียว เพราะตั้งตัวเลขสำหรับวางจำหน่ายในทวีปยุโรปไว้เพียง 3,595 ยูโร หรือราวๆ 133,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าในประเทศ)
 


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand