รอลุ้น Heritage 300cc กับ Yamaha XSR 300 ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ MT-03 |

 

รอลุ้น Heritage 300cc กับ Yamaha XSR 300 ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ MT-03

 

รอนาน ๆ ก็อาจจะบั่นทอนหัวใจ ก็ถือว่าเป็นกระแสมาอย่างยาวนานมากกับ XSR300 ว่าจะมาจริงหรือไม่ ถ้าพูดถึงมอเตอร์ไซค์ในคลาส 300cc ของทาง Yamaha ก็มีเพียงแต่ YZF-R3 และ MT-03 ก็ยังมีอีก 1 โมเดลที่ยังไม่มีนั่นคือ Heritage

 

 

XSR 300 ก็คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ MT-03 โฉมล่าสุดที่ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อช่วงปลายปีก่อน ที่ไฟหน้าได้ปรับปรุงใหม่จากไฟเดี่ยวดวงโตเป็นไฟโปรเจคเตอร์ส่องสว่างอยู่ตรงกลางและมี Daylight แบบ LED 2 ข้างซ้าย-ขวา  และโช๊คหัวกลับ (Up Sidedown) ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งโมเดลของ MT-03 โฉมใหม่นี้ถ้าให้เดาว่าจะเข้ามาไทยหรือไม่ คิดว่าคงเป็น 50-50 เพราะถ้าหากมองจากความต้องการและการเลือกใช้นั้น ส่วนใหญ่ก็จะนิยมเลือกเป็น YZF-R3 มากกว่า MT-03 ถ้าหากใครคิดจะเล่น MT-03 ก็จะแนะนำเพิ่มอีก 1 แสนบาทให้เล่น MT-07 มากกว่า ที่ได้ขุมพลัง Crossplane มาด้วย และเทคโนโลยีต่าง ๆ คุ้มกว่าที่จะเล่น MT-03 เพราะฉะนั้นการที่ All New MT-03 จะมาจำหน่ายในไทยก็มีความเป็นไปได้เพียงแค่ 50-50

 

 

ถึงแม้ว่า All New MT-03 ไม่เข้ามาก็จริง แต่อาจจะมีโมเดลมาทดแทนเช่น XSR 300 ที่ได้นำโมเดลโครงสร้างของ All New MT-03 มาเป็นต้นแบบของการพัฒนาในครั้งนี้ และนำเอาเอกลักษณ์หรือจุดเด่นต่าง ๆ ใน XSR-Series มาปรับดัดแปลงให้เข้ากับตัวรถแบบ Heritage

 

 

เพื่อน ๆ คิดอย่างไรกันบ้าง คิดว่า Yamaha เองจะทำ XSR 300 มาจริงหรือไม่ ส่วนตัวผมเองคิดว่า XSR-Series เป็นรถ Heritage ที่ถือว่าสามารถนำไปต่อยอดได้อย่างมากมาย เชื่อว่าเป็นที่ต้องการของช่างไทยที่เซียนในเรื่องของ Custom รถมอเตอร์ไซค์อย่างแน่นอน ก็มีความเป็นไปได้มากถึง 70% ที่จะทำโมเดลนี้ออกมา ถ้าหากว่ามีความคืบหน้าของ XSR 300 อย่างไรเราจะกลับมาอัปเดตให้กับเพื่อน ๆ อีกครั้งหนึ่ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand