คาดกันว่าภาพหลุดนี้คือเจ้า Benelli TRK800 รถมอเตอร์ไซค์ Adventure Bike จาก Benelli |

 

คาดกันว่าภาพหลุดนี้คือเจ้า Benelli TRK800 รถมอเตอร์ไซค์ Adventure Bike จาก Benelli

 

Benelli ผู้ผลิตในเครือเดียวกันของ Qianjiang จ่อจะเปิดตัวรถในตระกูล TRK รุ่นใหม่พร้อมกับพิกัดใหม่ที่ไม่เคยผลิตมาก่อนในรถแนวทาง ADV กับเจ้า TRK800 โดยล่าสุดได้มีภาพหลุดออกมาสู่โลกออนไลน์ที่เปิดเผยตัวรถอย่างชัดเจน

 

 

Qianjiang ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์เบอร์ต้น ๆ ของประเทศจีน ก่อนหน้านี้ทางค่ายได้เปิดตัว QJ SRK600 Naked Bike รุ่นใหม่ เครื่องยนต์4ลูกสูบเรียง ซึ่งต่อมาไม่นานนัก Benelli ผู้ผลิตในเครือเดียวกันก็ปล่อยโมเดลใหม่ 600BN ในตลาดยุโรป และที่เพื่อน ๆ เห็นกันอยู่ในขณะนี้ ก็คือ QJ SRB750 แอดเวนเจอร์ไบค์รุ่นใหม่ ที่สื่อในยุโรปคาดการณ์กันว่ามีโอกาสสูงมาก ที่มันจะกลายมาเป็น TRK800 สำหรับวางจำหน่ายในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก เนื่องจากแท้จริงแล้ว QJ Motors ก็คือบริษัทแม่ของ Benelli ที่เน้นทำตลาดในประเทศจีนเป็นหลักนั่นเอง

 

 

ในด้านของสเปกเครื่องยนต์นั้น Benelli TRK800 จะมีขนาดเคื่องยนต์แบบสองลูกสูบเรียง 754cc ที่ใช้ในโมเดล Leocino 800 และ Modern Naked 752S โดยที่เป้าหมายหลักของโมเดลคือการเป็นตัวเลือกในตลาด ADV พิกัดต่ำกว่า 1,000cc โดยมีคู่แข่งรายใหญ่อย่าง BMW ในรุ่น F750GS และ F850GS ด้วยจุดแข็งในเรื่องของราคาที่ต่ำกว่าและเทคโนโลยีที่เหนือกว่าอย่าง ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไร้กุญแจ หรือ Keyless Start System หน้าจอแสดงผลแบบ TFT โดยมีบางส่วนที่อาจจะด้อยกว่าอย่างเช่นเรื่องของระบบคันเร่งไฟฟ้า และโหมดการขับขี่เป็นต้น

 

 

เสริมด้วยระบบสลิปเปอร์คลัทช์แบบที่บิ๊กไบค์ยุคใหม่ควรมี, ใช้ชุดเฟรมโครงเหล็กถักในแบบที่ทางค่ายถนัด มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบโช้กหน้าหัวกลับขนาดแกนใหญ่ยักษ์ แถมยังให้ล้อซี่ลวดที่รองรับการใช้งานกับยางทูบเลสมาให้ด้วย และได้รับการดีไซน์ชิ้นงานเปลือกนอกรวมถึงออกแบบระบบไฟส่องสว่างใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้นซึ่งเรียกได้ว่าพลิกโฉมไปจาก TRK502 ที่มีหน้าตาบึกบึนอย่างเดียวออกไปอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ Benelli เองก็มีการเตรียมโมเดลอื่น ๆ ไว้สำหรับปล่อยในปี 2020 ที่ยังคงเหลืออีกถึง 6 เดือน ไม่ว่าจะเป็น Imperiale 530 รุ่นอัพเกรดจาก Imperiale 400 ที่จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 523cc 27 แรงม้า แทนที่เครื่องยนต์ 374cc 21 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีรถในแนวทางของ Sport Touring อย่าง 600GT ที่ใช้เครื่องบล็อกเดียวกับ 600BN และ TNT302 รุ่นใหม่ที่ทำการปรับปรุงแบบ All-New รวมไปถึงบริษัทแม่อย่าง Qiangjiang ที่มีสัญญากับ Harley-Davidson ที่จะเปิดตัวรถคลาสเล็กอย่าง HD338 ในช่วงปลายปีนี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://www.bennetts.co.uk

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : MocycThailand