MotoGP : Yamaha จัดหนักกดเวลาเร็วที่สุดในการเทสที่ Qatar ทั้งอันดับที่ 1 2 3 |

 

MotoGP : Yamaha จัดหนักกดเวลาเร็วที่สุดในการเทสที่ Qatar ทั้งอันดับที่ 1 2 3

การทดสอบในสนาม Qatar ก็ออกมาอย่างชัดเจนแล้ว Yamaha นำเป็นจ่าฝูงทั้งทีมโรงงานและทีมอิสระ นำทัพโดยขวัญใจแม่ยกชาวไทย Maverick Vinales จากทีม Monter Energy Yamaha MotoGP ที่สามารถกดเวลาได้อย่างหน้าเหลือเชื่อด้วยเวลา 1:53.858

 

 

ตามมาติดๆกับพ่อหนุ่มมาดเข้ม Franco Morbidelli ด้วยเวลา 1:53.891 และน้องใหม่ไฟแรงจากดินแดนแห่งน้ำหอม Fabio Quartararo ด้วยเวลา 1:54.038 ที่มาปิดท้ายใน P2 และ P3

 

 

และดูเหมือนว่าทางทีมงานของ Yamaha เองก็ได้ปรับเปลี่ยนตัวรถให้ดีขึ้นกว่าเดิมจากฤดูกาลที่ผ่านมามาก ส่วนทางด้านของพ่อหมอ Valentino Rossi ก็ยังต้องปรับตัวให้เข้ากับรถและเทคโนโลยีอีกมาก แต่พ่อหมอได้มาบอกว่า "คุณจะได้เห็นอะไรสนุกๆในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน"

 

 

Yamaha YZR-M1 ได้ทำการออกแบบ Aerodynamic แบบใหม่ให้ลมนั้นผ่านตัวรถได้ดีกว่าเดิมและสามารถวิ่งได้ดีเวลาที่อยู่ในห้วงลมช่วงท้ายรถของนักแข่งคันอื่นหรือพูดกันง่ายๆคือดูดท้ายจะทำได้ดีกว่าเดิม และ Yamaha YZR-M1 นี้ก็ยังทำการใส่เทคโนโลยีเพิ่มเข้ามาเหมือนเป็นการปรับการออกตัวเพื่อชิง Holeshot โดยจะทำการโหลดช่วงหลังต่ำลงเพื่อให้ถ่ายเทน้ำหนักไปด้านหลังและช่วยไม่ให้หน้ายกเสียงจังหวะ

 

 

ความมันส์จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 มีนาคมนี้ มาลุ้นกันว่าในปี 2020 Yamaha จะขึ้นมาคืนบัลลังก์ได้อีกหรือไม่มาลุ้นมาเชียร์ไปด้วยกันนะครับ


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.bikesrepublic.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand