Yamaha เดินหน้าทำ E-Bike ขุมพลังม้า 268ตัว |

 

Yamaha เดินหน้าทำ E-Bike ขุมพลังม้า 268ตัว

 

อีกไม่นาน ในบ้านเราก็คงจะเต็มไปด้วยรถ Super Sport E-Bike ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหนๆก็หันมาเอาดีในเรื่องรถไฟฟ้ากันเกือบหมด

 

ล่าสุดทาง Yamaha ก็เป็นอีก 1 ค่ายที่กำลังเดินหน้าวางแผนที่จะผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และคาดว่าขุมกำลังม้าของมอเตอร์จะทำได้มากถึง 268ตัว (จะเร็วไปไหน!!!)

 

 

 

ทางค่าย Yamaha ได้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าในรูปแบบของโปรโตไทป์ (ต้นแบบ) ออกมาแล้ว ซึ่งมันมีช่วงของพละกำลังในแต่ละสเปคที่แตกต่างกัน โดยจะเริ่มต้นที่ 47 แรงม้า ไปจนมากสุดที่ 268 แรงม้า (หน่วยเป็น hp) ซึ่งหลักการทำงานของมอเตอร์อันนี้ จะเป็นแบบแม่เหล็กซิงโครนัสภายใน (IPMSM) ซึ่งได้รับการออกแบบมา เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับยานพาหนะหลากหลายรูปแบบ

 

โดยทาง Yamaha เองนั้นได้ให้ความสนใจกับการป้อนมอเตอร์ไฟฟ้านี้ เข้าสู่ตลาดรถยนต์แบบ 4 ล้อด้วย และแน่นอนว่าในขณะเดียวกันนั้นหลักๆ เลยมันก็ถูกพัฒนามาเพื่อรองรับกับรถมอเตอร์ไซค์ ที่ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์หลักของทางค่าย ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า EV ต้นแบบจากทางค่าย Yamaha มาบ้างแล้ว ที่นำมาโชว์ตัวในงานอย่าง Tokyo Motor Show

 

 

ด้วยศักยภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าตัวนี้ เชื่อได้เลยว่าในอนาคตเราจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากทาง Yamaha ในรูปแบบสำหรับการวางขายจริง กับหลากหลายแนวรถไม่ว่าจะเป็นสปอร์ต เนกเกต หรือว่าทัวร์ริ่ง นับว่าเป็นโปรเจคท์ที่น่าสนใจและจะต้องจับตามองกันเลยทีเดียว


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand