ยาวๆไปคู่หูคนบ้า Alex Rins และ Joan Mir ต่อสัญญาถึงปี 2022 |

 

ยาวๆไปคู่หูคนบ้า Alex Rins และ Joan Mir ต่อสัญญาถึงปี 2020

 

Alex Rins คาดว่าจะประกาศต่อสัญญาอีกสองปีกับทีม Suzuki Ecstar MotoGP ก่อนการเปิดตัวการแข่งขัน Moto GP 2020 โดยใช้รถบ้าๆคันเดิมทำการแข่งขัน GSX-RR และทาง Suzuki เองจะให้ทั้ง 2 คนนี้เป็นนักแข่งให้กับทีมยาวๆถึงปี 2022

 

 

หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จและสร้างชื่อให้กับทาง Suzuki โดยได้โพเดียม 3 โพเดียม แชมป์ประจำสนาม 2 สนาม และยังมีคะแนนรวมปี 2019 อยู่ที่ 205 คะแนน อันดับที่ 4 ของคะแนนสะสมทั้งหมด ที่เฉือนกับเด็กปีศาจ Fabio Quartararo ไปเพียง 13 คะแนน

 

 

Alex Rins อายุเพียง 24 ปี เขาได้แจ้งเกิดในรายการ Moto GP ในปี 2017 และก็ทำผลงานได้อย่างก้าวกระโดดในปี 2018 ได้คะแนนสะสมอยู่ที่อันดับที่ 5 มีคะแนนรวม 169 ในปี 2019 เขาเองได้ปะลองความบ้ากับเด็กระเบิดในสนาม Silverstone ที่เฉือนกันไม่ถึงเมตรก่อนเข้ารับธงหมากรุก

 

 

ส่วนคู่หูของเขาก็ยังคงเป็น Joan Mir อดีตแชมป์โลกในรุ่น Moto3 ในปี 2017 เขาคนนี้ก็เรียกได้ว่าผลงานก้าวกระโดดไม่แพ้กันเลย อย่างไรก็ตามสาวกคนบ้า Suzuki ปีนี้มันส์แน่นอน

 

 

และสิ่งที่ท้ายท้ายของคู่หูคู่นี้อยู่ที่ทีม Ducati หลังจากได้ท้าชนกันในปี 2020 ที่มีคนขับทั้งหมดอยู่ 4 คนได้แก่ Andrea Dovizioso, Danilo Petrucci, Jack Miller และ Pecco Bagnaia และทาง Honda เองก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยก็ได้มี 2 พี่น้อง Marquez ทั้งคู่ก็ได้เป็นแชมป์โลกทั้ง 3 รายการตั้งแต่ Moto3 Moto2 และ MotoGP ก็เรียกได้ว่างานหินของ Suzuki ก็ว่าได้

 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand