จริงหรือไม่กับรถ 300cc จาก CFmoto จะควงคู่มาพร้อมกับ Heritage สุดเท่อย่าง 700CL-X ในปีนี้ |

 

จริงหรือไม่กับรถ 300cc จาก CFmoto จะควงคู่มาพร้อมกับ Heritage สุดเท่อย่าง 700CL-X ในปีนี้

 

หลังจากที่ CFmoto ได้ทำการเปิดตัว Heritage  Crossover สุดล้ำอย่าง 700CL-X ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และก็แผนที่จะอัปขึ้นสู่คลาส 1000cc แบบ V-Twin ในเร็วๆนี้ และก็อาจจะมีข่าวดีกับ 700CL-X ในบ้านเรากับรถ Sport ในคลาส 300cc อย่าง 300SR

 

 

CFmoto 300SR ถือว่าเป็นรถ Sport ของทางค่ายเลยก็ว่าได้ ซึ่งจริงๆแล้วได้มีออกมาก่อนหน้านี้แต่เป็นเครื่อง 250cc แต่ว่ายังไม่มีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ และข่าวล่าสุดก็ได้มีข้อมูลของ 300cc ออกมาให้เราได้เห็นกันพร้อมกับการจดสิทธฺบัตรอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าทำขึ้นมาเพื่อให้เข้ากับมาตฐานในแต่ละประเทศอย่างเช่น R25 และ R3 ในค่าย Yamaha นั่นเอง

 

 

 

สำหรับสเปคเครื่องยนต์ของ CFMoto 300SR นั้นจะมีขนาดความจุที่ 300cc แบบ 1 สูบ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 29 HP ที่ 8,750 รอบต่อนาที ซึ่งข้อมูลระบุว่าสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณเกือบๆ 140 กม./ชมไฟหน้าดีไซน์แบบ 2 ดวงแยกซ้ายขวา มาพร้อมกับระบบไฟแบบ LED รอบคัน ในขณะที่ตัวเฟรมรถนั้นจะมาเป็นแบบ Truss Frame สวิงอาร์มนั้นจะเป็นแบบทรง Banana อลูมิเนียม ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 41 มิลลิเมตร และระบบกันสะเทือนหลังแบบโนโนโช้ก ที่สามารถปรับระดับความอ่อนความแข็งของสปริงได้ ระบบเบรกหน้าและหลังให้มาเป็นแบบ Hydraulic Disc โดยคาดว่าจะมีให้เลือกทั้งรุ่นที่มี ABS และไม่มี ABS หน้าจอแสดงผลแบบ TFT

 

 

 

เอาตรงๆเลยว่า CFmoto สำหรับแอดเป็นรถที่ใช้งานได้ดีเลย เท่าที่ได้มีโอกาสได้ไปทดสอบมาถ้าใครยังไม่รู้ว่า CFmoto ดีอย่างไรสามารถติดตามเข้าไปอ่านได้ที่ทาง http://www.mocyc.com/scoop/439/FirstImpressionCFMOTOลองMoveonเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆไปกับCFMOTO หรือดูรีวิวแบบจัดหนักจัดเต็มได้ที่ https://youtu.be/yRQpghpxF8I และแอดเองคิดว่าบ้านเราเองก็มีลุ้นที่จะมีการนำเข้าทั้ง 2 รุ่นทั้ง 300SR และ 700CL-X


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand