จะจริงหรือมั่ว??? All New Suzuki KATANA 150 จะเปิดตัวกันในปี 2020 นี้ |

 

จะจริงหรือมั่ว??? All New Suzuki KATANA 150 จะเปิดตัวกันในปี 2020 นี้ 

มันจะใช่หรือเนี่ย สื่อญี่ปุ่นอย่าง young-machine.com และสื่ออินโดนิเซีย www.iwanbanaran.com ได้มีการออกมาพูดถึง All New Suzuki KATANA 150 ที่จะเปิดตัวในปี 2020 นี้ (เอาจริงรึ?) ก่อนหน้านี้เรียกได้ว่าเป็นกระแสกันอย่างรุนแรงเมื่อได้เปิดตัว Suzuki KATANA 1000 มาและได้เปิดราคาขายไปในบ้านเราเมื่อปีที่ผ่านมา และยังว่ากันอีกว่า All New Suzuki KATANA 150 เองจะใช้เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ GSX-S150, R150 ซึ่งมันเป็นพื้นฐานเครื่องยนต์ที่อาจจะต้องมีการปรับจูนกล่องใหม่นิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับตัวรถเอง อาจจะเน้นไปทางรอบต้นให้มาดีขึ้น 

 

 

เครื่องยนต์จะมาในพิกัด 147cc 1 สูบ DOHC 4 วาวล์ว 4 จังหวะ ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 62.0 x 48.8 mm  จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด Fuel System Fuel Injection (Fi) ระบายความร้อนด้วยน้ำ เกียร์ 6 สปีด แรงม้ามาอยู่ที่ 18.6bhp ทอร์คอยู่ที่ 14 นิวตันเมตร

สื่อทั้งสองได้บอกว่า มาซาฮิโระ นิชิคาว่า ผู้จัดการทั่วไปของ Suzuki Motor Corporation Japan กับทางคุณ เซอิจิ อิตายาม่า ประธานกรรมการของ Suzuki Indomobile Indonesia โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญที่ถูกเปิดเผยออกมาก็คือ การกล่าวถึงความเป็นไปได้ของรถมอเตอร์ไซค์ KATANA ในรุ่นเล็ก มันมีโอกาสเป็นไปได้สูงมากๆ เลยทีเดียว ที่ทางค่ายจะทำมาในคลาส 150 ในฝั่งเอเชีย ฝั่งยุโรปจะเป็น 125 นั่นเอง ทั้งนั้นทั้งนี้เป็นเพียงการพูดคุยที่สื่อต่างประเทศได้ไปไถ่ถามมา ยังไงเรามารอดูรอลุ่นกันที่งาน Eicma 2020 ซึ่งน่าจะมีคำตอบเรื่องนี้ให้อย่างแนน่นอน

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : young-machine.com, www.iwanbanaran.com 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand