Royal Enfield Bobber 838 Concept KX ที่ใช้เครื่องยนต์ V-Twin |

 

เครื่องยนต์ V-Twin จาก Royal Enfield Bobber 838 Concept KX

ในระหว่างการจัดนิทรรศการ EICMA เมื่อปีที่แล้ว Royal Enfield ประกาศเปิดตัวของมอเตอร์ไซค์ที่สวยงามซึ่งผู้ใช้มีความสนใจที่จะเป็นเจ้าของ นั่นคือ Bobber 838 Concept KX นี่ถือเป็นรถจักรยานยนต์รุ่นหนึ่งที่มีการออกแบบที่สร้างสรรค์เป็นอย่างมาก

 

Bobber 838 Concept KX  ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น KX 1140 ที่เปิดตัวในงาน 2018 EICMA ซึ่งได้รับสีมาจาก KX 1140 นอกจากนี้การรวมกันของที่นั่งต่ำและยางขนาดใหญ่ทำให้ดูไม่ซ้ำใครและทันสมัย ด้วยเครื่องยนต์ V-Twin มันถูกออกแบบมาให้ดูเหมือนมอเตอร์ไซค์คลาสสิค

 

เครื่องยนต์ V-Twin ที่ทันสมัยแห่งแรกของ Royal Enfield การให้พลังรถจักรยานยนต์ Bobber 838 Concept KX นี้คือบล็อกเครื่องยนต์ 838cc V-Twin เครื่องยนต์มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 88 มม. และจังหวะลูกสูบ 83.8 มม. ในช่วงเวลาของการเปิดตัว Royal Enfield ประกาศว่าผู้ใช้สามารถปรับเครื่องยนต์ให้เข้าถึง 100 แรงม้าผ่านกระปุกเกียร์ 6 สปีดได้อย่างง่ายดาย

 

The Royal Enfield Bobber 838 โดดเด่นด้วยแขนหมุนด้านเดียวคาลิเปอร์เบรก ByBre และล้ออัลลอยทูโทนที่มีการจัดวางแบบ 7 × 2 Royal Enfield ได้ออกแบบกันชนพร้อมไฟหน้า LED ท่อไอเสียสีดำเพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์

 

RE Bobber 838 ยังมาพร้อมกับแผงหน้าปัดที่ทันสมัย โดยเฉพาะรถคันนี้ถูกรวมเข้ากับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนรวมถึง Bluetooth, GPS เป็นต้น นอกจากนี้ในส่วนของมาตรวัดความเร็วยังแสดงตำแหน่งเกียร์แบบละเอียด

 

Bobber 838 เป็นหนึ่งในรุ่น RE ที่ใหญ่ที่สุดด้วยฐานล้อ 2160 มม. และความกว้าง 778 มม. มาพร้อมกับที่นั่งสูง 760 มม. และมือจับแบบติดตั้งต่ำเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขับขี่จะได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบายและผ่อนคลายที่สุด

Bobber 838 คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอินเดียประมาณปี 2565 ในขณะเดียวกัน RE กำลังเร่งดำเนินการและเปิดตัวเวอร์ชั่นขายอย่างเป็นทางการที่ EICMA 2021

 

จากข้อมูลของ Royal Enfield ซึ่งมีอุปกรณ์การออกแบบเดียวกับที่จัดแสดงในรูปแบบนิทรรศการที่ EICMA 2018 ราคาที่คาดหวังของรถจักรยานยนต์ Bobber 838 Concept KX อาจอยู่ที่ 500,000 รูปีอินเดีย  อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงราคาที่คาดหวังในยุคปัจจุบันบางทีเมื่อรุ่นนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเชิงพาณิชย์ราคาอาจแตกต่างกัน

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://motosaigon.vn/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand