ROSSI ขาหัก พักยาว | moto gp

รอสซี่ดวงแตกแมงกะไซค์ล้มแข้งหักพัก2เดือน
ที่มา : http://www.siamsport.co.th/Sport_Motor/news.asp?id=GZ7DT

nOw_hOw

    วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักแข่งจักรยานยนต์ชาวอิตาลี โชคร้ายประสบกับอาการกระดูกหน้าแข้งขวาหัก อันเนื่องมาจากประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมจับเวลาในการแข่งขันศึกโมโตจี พี รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อย 2 เดือน ส่งผลให้ความหวังในการป้องกันแชมป์โลกรุ่นใหญ่ของการแข่งขันสองล้อทางเรียบ เลือนลางเต็มที
   
    นักซิ่งวัย 31 ปี ซึ่งทำเวลาเร็วเป็นอันดับ 3 ระหว่างที่เหลือเวลา 15 นาทีในรอบทดสอบสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ล้มกลิ้งลงมาจากรถคู่ใจ และกระแทกพื้นอย่างรุนแรง จนถึงกับลุกไม่ไหวต้องพึ่งเปลหามออกมาจากสนามเพื่อให้ทีมแพทย์ตรวจอาการ โดย "โมโตจีพีดอตคอม" (www.motogp.com) เว็บไซต์ของคณะกรรมการจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกยืนยันว่าหน้า แข้งหัก
   
    แพทย์ สนามกล่าวว่า รอสซี่ ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์เหินฟ้าไปยังโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และเข้ารับการผ่าตัดในทันที เนื่องจากกระดูกบริเวณที่หักมีความซับซ้อน และเกือบจะทะลุออกมานอกผิวหนัง คาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อย 2 เดือนดังกล่าว
   
    ขณะเดียวกัน สื่อในแดนมะกะโรนีรายงานว่า รอสซี่ ที่ตัดผมทางใหม่เป็นโมฮอว์ค กล่าวว่า "ผมยังใจเย็น พวกเขาจะทำอย่างดีที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้"
   
    หลังจบการแข่ง ขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.นี้ รอสซี่ จะต้องพลาดลงแข่งรายการ บริติช โมโตจีพี ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย.นี้ รวมทั้งการแข่งขันที่เนเธอร์แลนด์, แคว้นกาตาลัน สเปน, เยอรมัน และสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้โอกาสในการป้องกันบัลลังก์แชมป์โลกต้องสั่นคลอนไปโดยปริยาย


"รอสซี" ชนยับกระดูกแตกวืดบิดอิตาลี
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มิถุนายน 2553 18:05 น.
ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000077713

       วาเลนติโน รอสซี ยอดนักยอดบิดแชมป์โลก 9 สมัย โชคร้ายวืดลงทำศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี รายการอิตาเลียน จีพี หลังพลาดแหกโค้งในการบิดรอบฝึกซ้อม จนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกหน้าแข้งแตก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
      
       ยอดนักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ที่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวไหล่ ตั้งเป้ากลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งหลังพลาดท่าต่อฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมใน 2 เรซล่าสุด ทว่าเจ้าตัวอาจต้องพบกับความผิดหวังอีกครั้ง หลังประสบอุบัติเหตุร้ายแรงในรอบฝึกซ้อม ที่มูเจลโล เซอร์กิต
      
       โดยรอสซี ในรถยามฮ่า M1 พลาดหลุดโค้งบริเวณโค้งที่ 13 ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายของการจับเวลารอบฝึกซ้อม จนเจ้าหน้าที่และแพทย์ประจำการแข่งขันต้องเข้ามาปฐมพยาบาลเป็นการด่วน ซึ่งจากรายงานเบื้องต้น "เดอะด็อกเตอร์" มีอาการกระดูกหน้าแข้งแตก และน่าจะวืดนำรถลงควอลิฟาย รวมถึงแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.นี้
      
       ขณะเดียวการแถลงการณ์ในเว็บไซต์ทีมเฟียต-ยามาฮ่า ระบุว่า "รอสซีได้รับบาดเจ็บรุนแรงบริเวณหน้าแข้งขวา หลังหลุดโค้งขณะบิดมาด้วยความเร็วสูง และถูกนำตัวส่งศูนย์เอ็กซเรย์อย่างรวดเร็ว ส่วนรายระเอียดอื่นๆจะมีการเปิดเผยให้ทราบต่อไป"
      
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2010 รายการอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 6 มิ.ย.นี้

ภาพจาก : http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9333755/V9333755.html

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw

nOw_hOw