Ducati เริ่มพัฒนานำระบบ Hybrid อนาคตอาจได้เห็นรถไฟฟ้าจาก Ducati |

Ducati เริ่มพัฒนานำระบบ Hybrid อนาคตอาจได้เห็นรถไฟฟ้าจาก Ducati

Efesto บริษัทวิศวกรรมและอิเล็คทรอนิคส์ของอิตาลีได้เปิดเผยชุดแปลง bonkers สำหรับ Panigale 1299 ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วนำมาดัดแปลงเป็นรถ Hrbrid

 

 

ชุดอุปกรณ์ที่ติดตั้งนี้เรียกกันว่า Efesto 200 Novantanave Hybrid Kit ที่ติดตั้งเข้ากับตัวรถทำให้ตัวรถนั้นมีพละกำลังมากถึง 100 แรงม้าและแรงบิดมากกว่า 110 lb-ft

 

 

โหมดการขับขี่สำหรับในระบบ Hybrid นี้มีมากถึง 4 โหมด ได้แก่ Pure Thermic, Pure Electric, Boost และ Custom Pure Thermic ที่จะช่วยในการควบคุมเครื่องยนต์ L-Twin นี้ ระบบ Hybrid นี้ยังสามารถทำความเร็วได้มากถึง 45 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยในโหมด Pure Electric และถ้าเป็นในโหมด Boot จะใช้ประโยชน์จากเครื่องยนต์ L-Twin และมอเตอร์ไฟฟ้ารวมกันสามารถสร้างกำลังของเครื่องยนต์ได้มากถึง 300 แรงม้า แรฃบิด 218 lb-ft ส่วนในโหมด Custom Pure Thermic เป็นโหมดที่ให้ผู้ขับขี่สามารถปรับค่าต่างๆของตัวรถได้ตามใจชอบ

 

 

 

 

 

มอเตอร์ Hybrid นั้นจะอยู่ใต้สวิงอาร์มที่ส่งกำลังไปยังล้อหลังโดยผ่านเพลาขับรองและส่งกำลังสุดท้ายไปยังล้อหลังด้วยโซ่ จะเห็นได้ว่าส่วนด้านหลังนั้นจะมีกล่องขนาดใหญ่เหมือนกับรถ Ducati ใน Moto GP โดยด้านในนั้นก็มีแบตเตอรี่และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลากหลายชนิดอยู่รวมกันมีน้ำหนักมากถึงราวๆ 25 กิโลกรัม การสร้างรถ Hybrid ของทางค่าย Ducati นี้ก็ยังอยู่ในช่วงขั้นตอนกำลังพัฒนาและทดสอบ ส่วนของจริงนั้นเราจะได้เห็นกันหรือไม่จะมาอัพเดทให้กันอีกทีครับ

 


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand