Herald Motorcycle เปิดตัว Heritage 125cc ชื่อว่า Brat 125 |

Herald Motorcycle เปิดตัว Heritage 125cc ชื่อว่า Brat 125

 

Brat 125 รถสไตล์ย้อนยุคทรง Heritage นี้มีดีในเรื่องของน้ำหนัก ที่ใช้โครงสร้างแบบ tubular trellis frame หรือท่อเล็กกลมที่ประสานไขว้กันที่สามารถซับแรงกดแรงกระแทกของตัวรถได้อย่างดี มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยน้ำหนักโดยรวมของเจ้า Brat 125 นี้อยู่ที่ 147กิโลกรัม และมีความสูงจากพื้นถึงเบาะเพียง 820มม. เจ้า Brat 125 นี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่มีใบขับขี่แบบ A1 หรือแบบเริ่มต้นตามกฎหมายประเทศอังกฤษ

 

 

โดยการออกแบบโดยรวมของมันนั้นยังมาในแนวทางย้อนยุคแบบเดียวกับรุ่นใหญ่คันอื่นๆของทางค่าย โดย Gareth Williamson หัวหน้า วิศวกรออกแบบ ของ Herald ได้เล่าเกี่ยวกับรถคันนี้ว่าเมื่อเรามองไปที่การออกแบบดีไซน์ของ Bart เราต้องการสร้างบางสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับ Harald ในอดีตเราเคยใส่ความคลาสสิคให้กับรถมากๆ จนตอนนี้เราได้ภาพลักษณ์ความคลาสสิคมาติดกัแบรนด์แล้ว

 

 

เราทำงานโดยตั้งมันเป็นโครงเปล่าๆ จากนั้นก็วาดเส้นเติมสีลงไปบนงานปั้น เพื่อให้เส้นสายของมันเข้ากันได้ดีกับตัวรถ โดยใช้แรงบันดาลใจจากรุ่นก่อนๆ อย่างรุ่น Scramble หรีอ Streetfighter ของเราในปีก่อนเราติดต้อง แฮนเดิ้ลบาร์แบบตรง ยางแบบกึ่งวิบาก และท่อไอเสียสแตนเลส

 

 

อีกทั้งยังมีบังโคลนอลูมิเนียมขัดขนาด 7 นิ้ว ไฟหน้า LED ที่ช่วยทำให้รถดูสมบูรณ์แบบ ซึ่งตอนนี้เราได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกว่าเรากำลังก้าวเดินมาในทางที่ถูกต้องที่จะไปให้ถึงเป้าหมายของเราในการเป็นนักออกแบบและโรงงานชั้นนำในอังกฤษ

 

 

ส่วนราคาค่าตัวของรุ่นนี้นั้นถูกประกาศบนเว็ปไซต์ของทางค่าย โดยมันมีราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ £2,999 ปอนด์สเตอร์ริง หรือราว 117,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน )


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand