ลอเรนโซ ขอเบิ้ลแชมป์ที่เลอ มังส์ | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2553 16:02 น.

nOw_hOw
ลอเรนโซ กำลังมั่นใจ

       ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดสแปนิชจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ตั้งเป้าคว้าชัยชนะในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้เป็นปี 2 ติดต่อกัน เพื่อทำแต้มเป็นผู้นำในตารางสะสมรุ่นโมโตจีพีต่อไป
       
       นักบิดวัย 23 ปี ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนสะสมโมโตจีพีฤดูกาล 2010 หลังคว้าชัยชนะรายการในบ้านเกิดที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปนเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวแสดงความมั่นใจสุดขีด ก่อนการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่าจากฤดูกาลที่แล้ว
       
       โดยลอเรนโซที่คว้าชัยเหนือคู่แข่งขาดลอย 17 วินาที ที่เลอมังส์ ในปี 2009 เผยว่า "ปีที่แล้วผมชนะที่เลอมังส์ด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากเป็นเรซที่ฝนตกๆหยุดๆ แต่ปีนี้ผมหวังว่าอากาศจะสดใสไม่ม่ฝนตกเป็นปีก่อน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นเราก็มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์อีกสมัยแน่นอน"
       
       พร้อมกันนี้ยอดนักบิดสแปนิชยังมองถึงโอกาสลุ้นแชมป์โลกว่า "แม้แชมป์ของผมที่เฆเรซจะทำให้ผมขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นตัวเต็งแม้แต่น้อยเพราะฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล ยังมีหลายคนที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลก ทั้งวาเลนติโน (รอสซี),เคซีย์(สโตเนอร์) รวมถึงดานี (เปโดรซา)"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2010 จะแข่งขันกันในรายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศสวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ซึ่งในรุ่นโมโตทู รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยก็ได้ออกเดินทางไปยังสเปน เพื่อต่อไปฝรั่งเศสเพื่อเตรียมลงแข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว