ยามาฮารับ รอสซี สำคัญกว่า ลอเรนโซ | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2553 16:01 น.

       มาซาโอะ ฟูรูซาวา บอสใหญ่เฟียต-ยามาฮา ทีมดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ประกาศขอรั้งตัววาเลนติโน รอสซี ยอดแชมป์โลกเวิลด์จีพี 8 สมัยให้อยู่กับทีมต่อไป หากต้องเลือกระหว่าง "เดอะด็อกเตอร์" กับฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดดาวโรจน์จากสเปน

nOw_hOw
ลอเรนโซ(99) ยังสลัดความยิ่งใหญ่รอสซีไม่หลุด

       รอสซี ตกเป็นข่าวลือมากมายว่าพร้อมอำลาวงการความเร็วทางเลียบแบบ 2 ล้อ เพื่อเบนเข็มไปขับรถเอฟวัน หรือแรลลีชิงแชมป์โลก รวมถึงยังมีข่าวว่าเจ้าตัวอาจย้ายไปแสดงหาความท้าทายใหม่ๆกับดูคาติ ค่ายรถดังของบ้านเกิด หากอิ่มตัวกับความสำเร็จที่ยามาฮาหลังจบฤดูกาลนี้
       
       ขณะเดียวกัน ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสายเลือดใหม่ที่กำลังก้าวขึ้นมาท้าทายบัลลังก์แชมป์โลกของ "เดอะด็อกเตอร์" รวมถึงเพิ่งจะคว้าแชมป์ให้ต้นสังกัดได้ในเรซล่าสุดในการแข่งขันที่ประเทศ สเปน ก็กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ก็มีข่าวว่าถูกทาบทามจากดูคาติ และฮอนดา อยู่เช่นกัน
       
       ซึ่งจากคำให้สัมภาษณ์ล่าสุดของ มาซาโอะ ฟูรูซาวา บอสใหญ่ค่ายยามาฮา ยืนยันชัดเจนว่า ทีมแชมป์โลกโมโตจีพี ต้องการรั้งตัวแชมป์โลก 8 สมัยเอาไว้กับทีม มากกว่าการที่จะรั้งตัวดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างลอเรนโซ หากต้องเลือกคนในคนหนึ่งในฤดูกาลหน้า
       
       "ผมต้องการที่จะเห็นนักบิดทั้ง 2 คนจองเราอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า มันถึงเวลาที่พวกเขาต้องตัดสินใจอนาคต ซึ่งเราเคารพการตัดสินใจของทุกคน แต่สำหรับผมหากเลือกได้ วาเลนติโน คือคนที่สำคัญที่สุด เขาย้ายมาที่นี่ตั้งแต่ปี 2004 และสร้างความสำเร็จมากมาย เราจำเป็นต้องเก็บเขาไว้หากต้องเลือกเขากับฮอร์เก" ฟูรูซาวาเผย
       
       ซึ่งสื่อต่างประเทศคาดว่าจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวมีความเป็นไปได้สูง ที่ ลอเรนโซ อาจตัดสินใจง่ายขึ้นในการย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งในเวลานี้ยอดนักบิดสแปนิช กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกกับรอสซีเพื่อนร่วมทีม และมีแต้มนำอยู่ 2 คะแนนหลังผ่าน 2 เรซแรกของโมโตจีพี โดยการแข่งขันสนามต่อไปจะดวลกันที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 23 พ.ค.นี้