Triumph Daytona Moto2 765 เปิดตัวในงาน MotoGP ที่ประเทศอังกฤษในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา |

Triumph Daytona Moto2 765 เปิดตัวในงาน MotoGP ที่ประเทศอังกฤษในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ก็ได้เปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยกับเจ้า Triumph Daytona Moto2 765 เป็นรถ Sport Bike ของทาง Triumph ที่ได้นำเทคโนโลยีในรถแข่งรถดับโลกอย่าง Moto2 นำเข้ามาใส่ใน Triumph Daytona Moto2 765 แบบสุดพิเศษเพื่อวางจำหน่ายให้กับแฟนๆของชาว Moto2 ได้จับจองเป็นเจ้าของกัน

 

 


โดยรถคันนี้ ทาง Triumph ก็ได้ผลิตออกมา 765  คัน เพื่อจำหน้าในตลาดอเมริกา และอีก 765 คัน เพื่อกระจายจำหน่ายไปทั่วโลก (บ้านเราใครจะมีสิทธิ์ได้ครอบครองเป็นเจ้าของบ้านนะ)

 


ตามที่สื่อต่างประเทศได้รายงานออกมาว่า เครื่องยนต์ Moto2 นั้นมีพื้นฐานจากขนาด 765cc ที่พบใน Street Triple มันถูกดัดแปลงสำหรับการแข่ง แต่เครื่องยนต์ส่วนใหญ่ยังคงมาตรฐาน The Daytona Moto2 765 มีลูกสูบใหม่ camshafts และ conrods เป็นไทเทเนียม กองไอดีและพอร์ตดัดแปลง รอบเครื่องส่งกำลังได้สูงสุดถึง 600 RPM ถึง 13,250 RPM อัตราการบีบอัดของลูกสูบเท่ากับ 12.9: 1 นอกจากนี้ยังมีวาล์วไอดีไทเทเนียมและกระบอกสูบที่เคลือบด้วย DLC

 


มีกำลังเครื่องยนต์มากถึง 128 แรงม้าอยู่ที่ 12,250 รอบต่อนาทีและแรงบิด 80 นิวตันเมตร อาจจะดูเหมือนว่าจาก Street Triumph RS ที่มี 121 แรงม้าและ แรงบิดอยู่ที่ 77 นิวตันเมตร และเจ้า Daytona นี้ถังและแฟริ่งที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน

 


นอกจากนี้ยังมีโช๊คหน้าคู่เป็นของ Ohlins NIX30 และหลังเป็นของ Ohlins TTX36 เบรคนั้นเป็นของ Brembo Stylema หน้าจอเป็น TFT แบบสไตล์รถแข่ง Moto2

 

 

 


การเปิดตัวของ Daytona Moto2 765 นั้นน่าสนใจเพราะไทรอัมพ์ได้เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นแล้วตามด้วยโมเดล ปกติ หลังจากนั้นนั่นอาจหมายถึงการผลิตของ Daytona 765 จำนวน 765 ที่พร้อมจะส่งออกไปประเทศต่างๆในไม่ช้าจะมีข่าวดีในเร็วๆนี้แน่นอน

 

 

 

 

ส่วนในไทยเราเองนั้นก็ต้องลุ้นกันว่าในงาน Motor Expro ในบูธ Triumph นั้นจะมาเปิดตัวให้แฟนๆ Triumph ของเมืองไทยนั้นได้มาชมหรือได้จับจองกันเป็นเจ้าของหรือปล่าวต้องติดตามกันต่อไป

 

 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://www.bikesrepublic.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand