มารอลุ้น!! เปิดตัวในคลาส 800cc ของทาง Benelli Leoncino |



มารอลุ้น!! เปิดตัวในคลาส 800cc ของทาง Benelli Leoncino

 

Benelli เป็นรถมอเตอร์ไซค์อีกค่ายหนึ่งซึ่งก็ได้มีความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น และโดยเฉพาะตัวของตระกูล Leoncino โดยจากที่เมื่อช่วงปีก่อนที่ทางค่ายได้ทำการเปิดตัวมาและในล่าสุดจะได้มีคลาส 800cc ที่จะมาลงขายในตลาด แล้วยังมีกระแสความเคลื่อนไหวที่คาดว่าจะได้มีลุ้นในการเปิดตัวในช่วงประมาณปลายปี 2019 นี้อีกด้วยสำหรับตัวใหม่อย่าง New Benelli Leoncino

Benelli Leoncino 800 มีการบ่งบอกถึงความเป็นรถแนว Naked  ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของไฟหน้า ตัวถัง และการดีไซน์ที่ดูสวยงาม แต่ยังคงใกล้เคียงกับรุ่นก่อนหน้านี้ที่เป็นคลาส 500 อยู่หลายจุดเลยทีเดียว แต่ก็มีในส่วนที่เปลี่ยนไป ในรูปทรงของตัวรถนั้นก็อาจดูจะบึกบึนกว่าเดิม และองค์ประกอบต่างๆ ตัวรถจะดูใหญ่ขึ้นจากเดิมสักเล็กน้อย

และที่เปลี่ยนแปลงก็คงจะเป็นเรื่องของสเปกเครื่องยนต์ ที่จะมาในพิกัด 750 ซีซี แบบ 2 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ทำแรงม้าสูงสุด 81.6 HP ที่ 9000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 67 นิวตันเมตรที่ 6500 รอบต่อนาที ระบบคลัทซ์แบบซ้อนกันหลายชั้น ส่งกำลังสุดท้ายด้วยโซ่ ด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด

อีกจุดเด่นหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุดก็คือระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ขนาดที่ใหญ่มากถึง 50 มิลลิเมตร และระบบไฟจะมาเป็นแบบ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ โดยใช้ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์คู่ ที่มาพร้อมกับปั้มเบรกจาก Brembo แบบ 4 พอร์ต ด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยว ปั้มเบรก Brembo แบบ 1 พอร์ต ระบบเบรก ABS ล้อที่ให้มาจะเป็นแบบซี่ลวดและใช้ยางแบบกึ่งวิบาก ในตัวคลาสนี้ของ Benelli Leoncino 800

และแน่นอนว่าหลังจากนี้ทาง Benelli เองก็จะได้นำมาเปิดตัวกันในงาน EICMA Show ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่หวังว่าจะมีการนำมาเปิดตัวกันให้เห็นภายในงานนี้ โดยถ้ามีการเปิดตัวที่ EICMA Show จริงแล้วล่ะก็ ที่ประเทศไทยเราก็คงจะมีโอกาสที่ทาง Benelli เองจะมีการนำมาทำตลาดที่บ้านเรากันอย่างแน่นอน


 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://www.zigwheels.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand