ฟีม รับขึ้นหัวแถว MOTO2 สุดหิน | ฟีม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2553 10:37 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ยอมรับเป็นงานหนักไม่น้อยที่จะเบียดขึ้นไปอยู่แถวหน้าในการแข่งขันรุ่นโมโต ทูฤดูกาลหน้า แม้ว่านักแข่งชั้นนำหลายคนจากรุ่น 250 ซีซี จะขยับไปแข่งในรุ่นโมโตจีพีในปี 2010 ก็ตาม

nOw_hOw


       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ยอมรับเป็นงานหนักไม่น้อยที่จะเบียดขึ้นไปอยู่แถวหน้าในการแข่งขันรุ่น MOTO2 ฤดูกาลหน้า แม้ว่านักแข่งชั้นนำหลายคนจากรุ่น 250 ซีซี เดิม จะขยับขึ้นไปแข่งรุ่นโมโตจีพีหลังจบปี 2009 ที่ผ่านมาก็ตาม
       
       ความเคลื่อนไหวของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย ที่กำลังเตรียมตัวเพื่อลงแข่งศึกเวิลด์จีพี รุ่น MOTO2 ภายใต้เครื่องยนต์ 600 ซีซี 4 จังหวะ สำหรับฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนเมษายนนี้ ออกมาเผยว่าเวลานี้เริ่มปรับตัวกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้นได้พอสมควรแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะก้าวไปเป็นนักบิดหัวแถวในปีแรก
       
       โดยฟีมที่นำรถฮอนดา CBR600RR เครื่องยนต์ 600 ซีซี ลงทดสอบที่สนามแข่งรถนครชัยศรีและสนามพีระ เซอร์กิต เพื่อสร้างความคุ้นเคยมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อนเผยผ่าน MGR SPORT ว่า "จากการได้ฝึกซ้อมขับรถเครื่องยนต์ 600 ซีซี 4 จังหวะในเมืองไทย แม้จะไม่ใช่คันที่ใช้แข่งขัน แต่ก็ช่วยได้มากในการสร้างความคุ้นเคยกับจังหวะการใช้คันเร่ง รวมถึงแรงม้าและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น"
       
       พร้อมกันนี้ "เจ้าลิงน้อย" ยังพูดถึงการชิงชัยฤดูกาลใหม่ว่า "แม้นักบิดดังอย่างซิมอนเชลลี เบาติสตา หรืออาโอยามา ขยับไปรุ่นใหญ่แล้ว แต่ก็อย่าลืมว่ามีนักขับจากโมโตจีพีขยับลงมาเช่นกัน ทั้งโทนี อีเลียส อเล็กซ์ เด แองเจลลิส รวมถึงยูกิ ทากาฮาชิ พวกนี้ได้เปรียบเพราะได้ขับรถใหญ่มาก่อน ฉะนั้นเป็นงานหนักเหมือนกันที่จะไปอยู่กลุ่มหัวแถว แต่เป้าหมายของผมก็ยังอยู่ที่ท็อป 5 และขึ้นโพเดียมให้ได้เหมือนเดิม"
       
       สำหรับฟีมมีคิวบินกลับไปฝึกซ้อมภายใต้รถแข่งคันจริง ร่วมกับ ทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ในการทดสอบรถอย่างเป็นทางการวันที่ 17 ก.พ.นี้ จากนั้นจะกลับมายังเมืองไทยอีกครั้งในเดือนมี.ค.เพื่อเซ็นสัญญาอย่างเป็นทาง การกับต้นสังกัด ก่อนจะลงบิดสนามแรกในศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 11 เม.ย.นี้