สิ่งใหม่ๆ ใน Mocyc.com 2008 | vip,ตัวจริง

สวัสดีสมาชิกเว็บไซต์ทุกๆคนนะครับ จากการปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่นั้น ก็ทำให้ทางเว็บไซต์ได้มีระบบใหม่ๆเข้ามามากมาย โดยเฉพาะระบบโปรแกรมที่ทำให้สมาชิกมีสิทธิประโยชน์ต่างๆมากกว่าบุคคลทั่วไป เยอะมากกว่าเดิม


รายละเอียดของการเป็น สมาชิก กับ ไม่เป็น ต่างกันยังไงก็ลองไปดูที่

http://www.mocyc.com/members/

มีหลายๆคนสงสัยการใช้งาน เพราะไม่ได้อ่านกระทู้ หรือ ประกาศที่ผมแจ้งไว้ ดังนั้นมาดูคร่าวๆกับคำถามที่ผมโดนถามบ่อยๆ

1. เข้าระบบไม่ได้
วิธีแก้ไขขั้นต้น หากรหัสผ่านของท่านมี 0 นำหน้าก็ให้นำออกไปนะครับ เช่น 08545 ก็พิมพ์เป็น 8545 ครับ

2. สมาชิก VIP ใช้งานไม่ได้
วิธีแก้คือทางเว็บเพิ่มให้มี Username มาด้วย เพื่อกันคนเดาโค๊ดแล้วแอบนำไปใช้งาน ดังนั้นเวลาจะเพิ่ม หรือ สร้างประกาศเป็น VIP หากเป็นสมาชิกเดิมให้ใช้ Username คือ member_vip ครับ ส่วนโค๊ดก็เหมือนเดิมครับ



ส่วนของฟังก์ชั่นเสริม

1. ระบบแสดงตัวตนที่แท้จริง
หากท่านดูในประกาศซื้อขายแล้วเห็นโลโก้ดังรูปข้างล่าง แสดงในประกาศใดๆ นั่นคือ สมาชิกที่ลงประกาศมีความน่าเชื่อถือ และเป็นบุคคลที่มีตัวตน น่าเชื่อถือครับ


และเมื่อเข้าดูประกาศ จะเห็นมีไอคอนที่ประกาศดังรูป


ส่วนวิธีการก็เข้าไปดูได้ที่ http://www.mocyc.com/information/store_kuarantee.php


2. สมาชิกที่มีอีเมล์จริงๆ
เนื่องจากมีคนสมัครสมาชิกเยอะมาก ราวๆ 80,000 คน ดังนั้นมักจะมีทั้งสมาชิกที่มีตัวตนจริงๆ และ ไม่มีตัวตน การมีตัวตนในขั้นต้นคือ มีอีเมล์ที่สามารถรับส่งข้อมูลได้จริงๆ เราสามารถรู้ได้ว่าสมาชิกคนไหนที่มีอีเมล์จริงๆ และ ทำการยืนยันตัวตนผ่านทางอีเมล์ได้โดยดูที่ Profile ของสมาชิก


สมาชิกที่ยืนยันแล้ว


สมาชิกทั่วไปที่ไม่ได้ยืนยัน


หากเป็นสมาชิกที่ยืนยันผ่านอีเมล์แล้วจะมีดาวติดครับ ดังนั้นหากคุณส่งเมล์ไปยังสมาชิกที่ทำการยืนยันแล้ว รับรองได้ว่าเขาต้องได้รับอีเมล์ของท่านอย่างแน่นอน


3. สมาชิกลบกระทู้และ ความคิดเห็นของตนเองได้
หลายๆครั้งที่ผมต้องคอยนั่งรับโทรศัพท์ที่แจ้งมาเพื่อลบประกาศ ทั้งๆที่ประกาศนั้นๆก็เป็นของสมาชิกที่โทรมา ซึ่งจริงๆแล้วสมาชิกเองก็สามารถลบเองได้ตั้งแต่เว็บเวอร์ชั่นก่อนแล้ว แต่สมาชิกไม่ได้สนใจ หรือ ใช้งานกัน (ไม่รู้ด้วยมั๊ง) วิธีการก็ไม่มีไร หากท่านลงประกาศในสถานะสมาชิกที่เข้าระบบแล้ว เมื่อท่านดูในประกาศของท่านจะพบไอคอน 2 อัน ดังรูป


โดยไอคอนก็สื่อความหมายตรงตัวอยู่แล้วนะครับ ที่เป็นรูปประแจก็เอาไว้แก้ไขประกาศครับ ส่วนถังขยะก็เอาไว้ลบครับ