ต้นกำเนิดรถ Dream สี่จังหวะแรกของฮอนด้า ปี 2495 เอามาวิ่งโชว์ |

 

ต้นกำเนิดรถ Dream สี่จังหวะแรกของฮอนด้า ปี 2495 เอามาวิ่งโชว์

เหตุการณ์ครบรอบ 20 ปีของการเปิดฮอนด้าคอลเลกชั่นฮอลล์จัดขึ้นที่สนามใต้ของ Twin Ring Motegi สำหรับการฉลองครบรอบปีที่ 20 โดยนำรถ ต้นกำเนิดรถหลายๆรุ่นมาโชว์ภายในงานด้วยครับ

 


 

 

จากปีพ. ศ. 2490 (พ.ศ. 2491) Honda ได้มีการผลิตจักรยานประเภทแรกในตระกูล C (พ.ศ. 2492) เป็นครั้งแรกและพัฒนาจนถึงจุดที่สูงสุดของเครื่อง  C  แล้ว ในเวลาไม่นาน Honda   ก็พัฒนาเครื่องยนต์ใหม่และปรากฏในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2492 เป็นประเภท Dream D ที่คุ้นเคยเป็นสัญลักษณ์ของฮอนด้าเช่นคำขวัญ "The Power of Dreams" ขององค์กรและเครือข่าย "Honda Dream" นาย Soichiro Honda กล่าวว่าเขากำลังพูดถึงบางอย่างเช่นความฝันในเวลานั้น 

 

 

ยุคนั้นรัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องมลภาวะ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาตลาดญี่ปุ่นก็ได้เปลี่ยนไปเป็นทางเลือกในการขับขี่ 4 จังหวะที่เงียบสงบ   นอกจากนี้กลไกของคลัทช์รูปกรวย  ซึ่งเป็นคลัทช์กึ่งอัตโนมัติ  ที่เป็นกลไกต้นแบบแรกของ Honda Dream ในปัจจุบันทำให้โลกของรถจักรยานยนต์เปลี่ยนแปลงไป เพราะมันขับง่ายมาก

 

 

ประเภทรถรุ่น Dream E คือเครื่องยนต์ 4 จังหวะตัวแรกของฮอนด้า เครื่องยนต์ OHV รุ่นที่ 4 สำหรับรุ่น Dream E คือ 146 cc หลังจากเปิดขายไม่นานก็กระโดดไปที่ยอดขายระดับชั้นนำทำยอดขายได้มากมาย   นอกจากนี้บทบาทของ Deam E ยังมีบทบาทสำคัญในความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีของฮอนด้าและการขยายบริษัทให้เติบโตจนถึงทุกวันนี้

 

 

เราทุกคนคงเคยได้เห็นและได้ขี่กับรถ Dream กันมากมายหลายยุคหลายสมัย นี่เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของรถ Dream ได้อย่างดีเลยครับ

มอไซค์คันแรกที่แอดฝึกขับก็เป็น Honda Dream เหมือนกัน  แล้วเพื่อนๆหล่ะเคยได้ลองขับ Honda Dream กันไหม

 


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://young-machine.com/

 

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand