เลือกรถสไล์ที่ชอบจากท่านั่ง? แบบไหนเหมาะกับคุณ |

 

เลือกรถสไล์ที่ชอบจากท่านั่ง? แบบไหนเหมาะกับคุณ 

วันนี้่เราจะมาพาทุกคนมาเรียนรู้ท่าแต่ละประเภทว่าเราเหมาะกับการขับขี่แบบไหน หรือว่าจะได้รู้ว่ารถแต่ละแบบท่านั่งจะเป็นแบบไหน

 


 

ปัจจุบันมีรถมาให้เลือกหลายรูปแบบมากมาย หลายคนที่ซื้อรถไปแต่ขับไม่สนุกเพราะการขับขี่ไม่เข้ากับการใช้ชีวิตและปล่อยรถทิ้งไว้ไม่เคยสนใจ หลายๆคนไม่ได้ใส่ใจกับการเลือกท่านั่งและรูปแบบรถเลยและเอาความชอบเป็นหลักหน้าตาแบบที่ชอบแต่มันดันไม่เข้ากับการใช้งานสะนี่ วันนี้เราจะมาเรียนรู้ไปด้วยกันครับ

*ปัจจัยต่างๆขึ้นอยู่กับความสูงของผู้ขับขี่ด้วยครับ ขนาดตัวทำให้ท่าท่านต่างๆเปลี่ยนไปนิดหน่อยแต่รวมๆจะอยู่ในรูปแบบคล้ายๆกัน

 


Cruisers 

Cruisers : ช่วงตัวยาวและค่อนค่างเตี้ย รูปแบบเป็นลัษณะเฉพาะดั้งเดิมของ Harley-Davidson สร้างขึ้นมาเพื่อการเดินทางที่ผ่อนคลาย

  • ข้อดี ความสูงเบาะต่ำทำให้เท้าของคุณวางอยู่บนพื้นได้ง่าย เครื่องยนต์ของรถแบบนี้จะเน้นความเร็วต่ำทำให้ง่ายต่อการนั่งและควบคุม 
  • ข้อเสีย ความเตี้ยของรถทำให้การขับขี่เข้าโค้งทำได้ไม่ดีนักเอียงรถเข้าโค้งได้ไม่เยอะและไม่สามารถขับขี่เส้นทางที่มีผิวขรุขระเพราะความเตี้ยนี่แหละ

ท่าทางหลังตรงวางเหยียดเท้าได้สบายแขนถูกวางไว้สบายๆทำให้รถแนวนี้ขี่ระยะทางไกลสบายมากครับ

 


 

Sport bikes

Sport bikes : รถที่สร้างมาเพื่อการวิ่งในเความเร็วสูงและการเข้าโค้งที่ดี สรีระถูกจัดท่าเพื่อลดแรงประทะ

  •  ข้อดี น้ำหนักเบาและทำความเร็วได้สูง การเข้าโค้งทำได้เยี่ยมและการขับขี่ลมประทะน้อยมาก
  • ขอเสีย ที่นั่งสูงทำให้การขึ้นคร่อมลำบาก fairings ราคาแพงได้รับความเสียหายได้ง่าย ค่าประกันสูง การดูแลลำบาก

หลังโค้งงอหน้าจะถูกวางยื่นไปทางด้านหน้า น้ำหนักช่วงบนจะลงมาที่แขนทั้งสองข้างทำให้เมื่อยง่าย ขาถูกหนีบกับตัวรถเปลี่ยนท่าไม่ได้ ไม่สบายสักอย่างแต่เค้าออกแบบมาให้เราอยู่ชิดกับรถเพื่อให้ไม่มีแรงประทะจากลมเวลาวิ่งด้วยความเร็วสูงครับ  ทุกอย่างเลยออกจะลำบากไปนิดแต่.....เท่ !!!

 


 

Standard or naked bikes

Standard or naked bikes : ทำความเร็วได้ขับขี่สะดวกไม่มีแฟรื่งมาเกะกะและใชช้งานในที่แคบได้ดี

  • ข้อดี เป็นรถที่เกิดมาเพื่อวิ่งในเมืองอย่างแท่จริงครับ มันแรง มันคล่องตัว มันขี่ง่าย มันวิ่งในทางได้ทุกรูปแบบและไม่มีแฟริ่งทำให้ระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย
  • ข้อเสีย เนื่องจากตัวเครื่องที่เปิดโล่งมีอะไรไปกระแทกทำให้เครื่องเสียหายได้ง่ายครับ เวลาทำความเร็วสูงๆลมประทะเข้าเต็มๆเวลาขี่ไกลๆเหนื่อยมาก

หลังโค้งเล็กน้อยเกือบที่จะตรงเลยครับ แขนมีพื้นที่ในการบังคับได้เยอะมาก ขาถูกวางไว้มีพิ้นที่ขยับไปมานิดหน่อย ในเมืองขับดีครับแต่ทางไกลหลายคนบอกว่ามันสบายสู่สปอร์ตยังไม่ได้เลย

 


 

Adventure-tourers 

Adventure-tourers : สุดยอดรถที่ออกแบบมาเพื่อวิ่งในทุกรูปแบบ ท่านั่งที่สบาย ขนาดเครื่องที่แรงในทุกย่านความเร็ว สามารถใส่กล่องพกของได้นี่คือราชาแห่งรถมอเตอร์ไซค์แล้วครับ

  • ข้อดี สามารถวิ่งได้ทุกที่ ความเร็วช่วงต้นกับกลางมาดีครับ ท่านั่งสบาย มีความสูงด้านหน้าและวินชิวสูงลมไม่โดนประทะเลย ขี่ทางไกลสบายขนของได้ด้วย
  • ข้อเสีย สูง....แบบสูงมาก รถค่อยข้างสูงครับ ต้องมีการฝึกฝนในการขับขี่พอสมควรและราคาอุปกรณ์ค่อนข้างแพงและเมื่อฝึกจนเก่งคุณจะรู้ว้ารถประเภทนี้เหมาะสำหรับนักเดินทางมากๆครับ

ท่านั่งสบายเหมือนCruisersทุกอย่างแค่ขาไม่ได้ยืดสบาย ไม่มีลมใประทะอีก ท่านั่งสบายเดินทางสะดวกเหมาะสำหรับนักเดินทางจริงๆครับ

 


ทั้งหมดนี้เป็นความรู้และหวังว่าจะเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อรถคู่ใจของหลายๆคนครับ
จากทีมงาน Mocyc.com

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://www.revzilla.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand