ฟีม ขอทุ่ม 110 เปอร์เซนต์ฝืนเจ็บบิดบริติช จีพี | ฟีม,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2552 12:11 น.

nOw_hOw       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค ประกาศขอฝืนอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังลงแข่งขันรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ 2009 ที่ประเทศอังกฤษในสุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าเพิ่งจะประสบอุบัติเหตุรถล้มจากศึกเยอรมัน จีพี ก็ตาม
       
       "เจ้าฟีม" โชคร้ายสุดขีดเมื่อรถฮอนด้าคู่ใจสะบัดล้มในโค้งแรกของรอบแรก จนต้องออกจากการแข่งขันที่สนามแซสเซนริง ประเทศเยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทีมสต็อปแอนด์โก (แซค) ลงมติไม่ให้นำรถลงไปแข่งขันต่อ เพื่อรักษาสภาพร่างกายเอาไว้สำหรับสนามต่อไป
       
       โดยศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกมีคิวแข่งขันต่อเนื่องในสุดสัปดาห์นี้ ที่โดนิงตัน พาร์ค ประเทศอังกฤษ ซึ่งแม้ว่าฟีมจะยังคงมีอาการปวดหลังจากอุบัติเหตุแต่ก็ยืนยันว่าจะลงบิดที่ ประเทศอังกฤษอย่างแน่นอน
       
       "ผมยังอยู่ในช่วงพักพื้นจากอาการเจ็บหลังจากอุบัติเหตุในโค้งแรกที่ แซนเซนริง แต่ผมมั่นใจว่าสภาพร่างกายของผมจะพร้อมลงแข่งขันที่โดนิงตันพาร์คในวัน อาทิตย์นี้ได้อย่างแน่นอน ผมจำเป็นต้องทุ่มเท 110 เปอร์เซนต์ เพื่อลบความผิดหวังให้ได้" ฟีมเผย
       
       สำหรับ "เจ้าลิงน้อย" เคยประเดิมผลงานดีที่สุดในปี 2007 ซึ่งเป็นปีแรกที่เข้าแข่งขันแบบเต็มตัวด้วยการจบอันดับที่ 8 ในรายการนี้ โดยศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ 2009 รุ่น 250 ซีซี จะดวลความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.นี้เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย