ฟีม ล้มสยองที่แซสเซนริง โชคดีกระดูกไม่หัก | ฟีม,moto,GP

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 กรกฎาคม 2552 17:52 น.

nOw_hOw       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้า พีทีที แซค ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำตั้งแต่โค้งแรกของรอบแรก จนต้องออกจากการแข่งขันในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามแซสเซนริง ทว่ายังโชคดีที่อาการของ "ฟีม" อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว
       
       จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 9 ประจำปี 2009 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามแซสเซนริง ประเทศเยอรมนี มีความยาวต่อรอบ 3.7 กิโลเมตร โดยการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 29 รอบสนาม
       
       ฟีม ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 16 ในแถวที่ 4 ต้องออกจากการแข่งขันเพียงโค้งแรกของรอบแรกเท่านั้น หลังจากสะบัดล้มแบบรุนแรงขณะเกาะกลุ่มเข้าโค้งแรก จนตัวกระเด็นหลุดออกนอกแทร็ก พร้อมถูกรถของตัวเองทับเข้าที่ศีรษะอย่างสยดสยอง
       
       ส่งผลให้นักบิดไทยไม่สามารถนำกลับมารถ RS250RW กลับมาแข่งขันต่อได้ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันของสนามแซสเซนริง จะโบกธงแดง ยุติการแข่งขันชั่วคราว เนื่องจากมีฝนตกลงมาในสนามก็ตาม
       
       อย่างไรก็ดีรายงานล่าสุดจาก นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่เอพีฮอนด้าที่เกาะติดสถานการณ์ของนักบิดไทย เป็นที่น่ายินดีว่า รัฐภาคย์ อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว แม้ว่าจะมีอาการปวดหลัง แต่จากการเอ็กซเรย์ไม่มีส่วนของกระดูกที่หักแต่อย่างใด
       
       จากอุบัติเหตุของฟีมในครั้งนี้ ส่งผลให้นักบิดวัย 21 ปีที่จบการแข่งขันทุกสนามในฤดูกาล 2008ที่ผ่านมา ไม่จบการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ โดยฟีมยังคงมีแต้มในตารางแชมเปียนชิปรุ่น 250 ซีซี อยู่ที่ 38 คะแนน รั้งอันดับ 11 เช่นเดิม
       
       ส่วนผลการแข่งขันหลังจากกลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้งปรากฎว่า มาร์โก ซิมอนเชลลี เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชันจากทีมกิเลรา ควบรถเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 27 นาที 11.034 วินาที โดยมี อเล็กซ์ เดบอง และ อัลบาโร เบาติสตา 2 นักบิดอพรีเลีย ตามเข้าป้ายเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ