ฟูฟ่องเลย!! ชุดนักแข่งติด Airbag จะถูกบังคับใช้ใน MotoGP, Moto2 และ Moto3 |

 

ถือเป็นกฎแห่งความปลอดภัยใหม่ในฤดูกาลแข่งปี 2018 นี้ที่การแข่งทั้งสามรุ่นจะถูกบังคับใช้ชุดนักแข่งที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยแน่นอนแล้ว

 

 

ในการแข่ง MotoGP หลายๆทีมได้เลือกใช้ชุดแข่งที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาเกือบสิบปีแล้ว แต่ตอนนี้ได้รับการใช้โดยทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณสำหรับกฎใหม่ที่ออกโดยกระทรวง  Fédération Internationale de Motocyclisme (FIM) อุปกรณ์ไฮเทคต่างๆได้รับการบังคับใช้ทั้ง MotoGP, Moto2 และ Moto3 สำหรับฤดูกาลแข่ง 2018 นี้ การบังคับให้ใช้จากกระทรวง FIM นักแข่งต้องสวมชุดแข่งที่ประกอบด้วยระบบถุงลมนิรภัยตลอดเวลา กฎใหม่ยังรวมถึงระบบถุงลมนิรภัยต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดซึ่งผู้ผลิตแต่ละรายต้องรับผิดชอบต่อการรับประกันด้วยตัวเองว่าผ่านทุกข้อมาตรฐานและเงื่อนไขต่างๆ

 
 
ข้อมาตรฐานและเงื่อนไขต่างๆ สำหรับชุดแข่งที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยนั้นต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดและเจาะจงโดยเฉพาะ จุดที่มีการทดสอบใช้ตามกฎในสนามแข่ง รวมถึงทดสอบระบบที่ป้องกันทั้งหมด เวลาในการทำงาน แบตเตอรี่ ผลที่อาจเกิดหากระบบไม่สามารถทำงานผ่านสายเคเบิ้ลได้และแม้แต่ระบบต้องไม่ทำให้เกิดอันตรายในกรณีที่เกิดการระบบนิรภัยทำงานผิดพลาด
 
 
มีข้อยกเว้นสองข้อสำหรับกฎใหม่นี้ นักบิดที่มีสิทธิ์ Wildcard และการเปลี่ยนตัวนักแข่งที่ไม่จำเป็นต้องแข่งด้วยชุดแข่งถุงลมนิรภัยในการวิ่งสองรอบแรก เมื่อปีก่อน Alpinestars เพียงสำนักเดียวที่มีนักแข่งทั้ง 26 คนจากทั้งสามรุ่นที่ใช้ระบบ Techair ดังนั้นกฎใหม่จึงไม่ได้สร้างความลำบากแก่ส่วนใหญ่ในทีม ต้องขอขอบคุณที่ทำให้เกิดการใช้งานแพร่หลายในการแข่งขันระดับสูง ทำให้ระบบใหม่นี้จะมีราคาถูกลง และสามารถซื้อได้ง่ายมากขึ้น เรียบเรียงโดย @megaTON
 
 
ปัจจุบันมันถูกซ่อนไว้ใต้ชุดของนักแข่งต่างๆ เวลา Airbag ทำงาน ชุดจะพองขึ้นๆเฉยๆ ไม่ฟูออกมาข้างนอกเหมือนรุ่นก่อนๆแล้วครับ
 
 
อุปกรณ์เซฟตี้เป็นสิ่งสำคัญมากๆนะครับ หากใครยังไม่เห็นผลกระทบของอุบัติเหตุค่าชุดเซฟตี้กับชีวิตไม่คุ้มกันครับ ใครที่กำลังขับขี่ด้วยความไวชุดอุปกรณ์เซฟตี้ไปซื้อมาใส่ซ๊ะ!!! ด้วยความปรารถนาดีจาก Mocyc.com
 

ขอบคุณข่าวสารและรูปภาพจาก. https://www.autospinn.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand