นักแข่งไทยสร้างชื่ออีกครั้ง คว้าแชมป์ประจำสนาม 2สนามซ้อน | yamaha,racing

nOw_hOw

 

      นักแข่งไทยสร้างชื่ออีกครั้ง กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ Petronas Asia Road Racing Championship 2009 ที่ทำการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 22–24 พฤษภาคม 2552 ณ สนาม Autopolis ประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมา

nOw_hOw

      ซึ่ง ก็ดำเนินมาถึงสนามที่ 2 ของฤดูกาล สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการ Petronas Asia Road Racing Championship 2009 ที่สนามนี้  ทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ส่งทัพนักบิดจากทีม ปิโตรนาส  สปรินต้า ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม  ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ด้วย   โดยส่งเฉลิมพล ผลไม้ และเดชา ไกรศาสตร์ ลงทำการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี และ วรวุฒิ พุทโธ ,ประวัติ ญาณวุฒิ ลงทำการแข่งขันในรุ่น อันเดอร์โบน 115 ซีซี

nOw_hOw

     โดยในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เดชา ไกรศาสตร์ และเฉลิมพล ผลไม้ ใช้รถยามาฮ่า YZF – R6 ปี 2009 ลงทำการแข่งขัน โดยมี น้าหั่ง สมศักดิ์ พรศิริเชิด หัวหน้าแม็กคานิกส์ประจำทีม คอยดูแลปรับเซ็ทรถให้กับ 2 นักแข่งไทย ซึ่งในรุ่นนี้มีนักแข่งร่วมลงทำการแข่งขันทั้งหมด 15 คัน โดยแข่งกันทั้งหมด 2 เรซ โดยในเรซแรก เดชา ไกรศาสตร์ อาศัยประสบการณ์ ที่เหนือชั้นทะยานผ่านธงหมากรุกเป็นอันดับ 1 ตามด้วยทีมเมทอย่างเฉลิมพล ผลไม้ ทะยานผ่านธงหมากรุกมาเป็นอันดับ 2 ส่วนในเรซที่สองมีการขับเคี่ยวกันระหว่าง Azlan Shah Kamaruzaman นักแข่งจากมาเลเซีย และเฉลิมพล ผลไม้ จนมาถึงในรอบสุดท้าย Azlan Shah Kamaruzaman บิดคันเร่งขึ้นทะยานผ่านธงหมากรุกเป็นอันดับ 1   ส่วนเฉลิมพล ผลไม้  และ เดชา ไกรศาสตร์ ทะยานผ่านธงหมากรุกเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ    เมื่อรวมกันทั้ง 2 เรซแล้วทำให้ เดชา ไกรศาสตร์ คว้าแชมป์ประจำสนาม เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน โดยเดชา ไกรศาสตร์ มีคะแนนสะสมนำอยู่เป็นอันดับ 1 รวม 77คะแนน ตามด้วยเฉลิมพล ผลไม้ มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 2 รวม 75 คะแนน

nOw_hOw

     นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทีม ปิโตรนาส สปรินต้า ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่สามารถคว้าแชมป์ 2 สนามซ้อนซึ่งสนามต่อไปก็จะเป็นสนามที่ 3 ที่จะทำการแข่งขันกัน ณ สนาม Sentul ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 24-28 มิถุนายน 2552 ที่จะถึงนี้

nOw_hOw

ผลการแข่งขัน รุ่น Super sport 600 cc. (OVERALL)
1. Decha Kraisat Petronas Sprinta Yamaha Thailand Thailand
2. Chalermpol Polamai Petronas Sprinta Yamaha Thailand Thailand

3. Azlan Shah Kamaruzaman Petronas Sprinta Yamaha Malaysia Malaysia
4. Ahmad Fuad Baharudin Petronas Sprinta Yamaha Malaysia Malaysia
5. Md Zamri Baba Petronas Sprinta Yamaha Malaysia Malaysia

ผลการแข่งขัน รุ่น Underbone 115 cc. (OVERALL)
1. Md Affendi Rosli Suzuki Harian Metro SCK Racing Malaysia
2. Md Iskandar Raduan Petronas Sprinta Raceeline Malaysia
3. Ahmad Fazil Sham Shell Advance Yamaha Maju Racing Team Malaysia
4. Fitriansyah Kete U Mild U Bikers Indonesia Racing Team Indonesia
5. Hafizh Syahrin Abdullah Petronas Sprinta Raceline Malaysia
14.Worawut Phuttho Petronas Sprinta Yamaha Thailand Thailand
15.Prawat Yannawut Petronas Sprinta Yamaha Thailand Thailand