รีวิว Benelli Leoncino 500 (รีวิวสเปค) สิงโตที่รอเข้าไทยมานานม๊ากกก !!! |

Benelli Leoncino 500  เจ้าสิงโต มีโลโก้สิงโตหน้ารถด้วยนะ !!!

หลังจากที่ได้ข่าวคราวว่าจะเข้าไทยตังนานมากมากจนแทบลืมกันไปแล้วว่าจะเข้า ฝันเป็นจริงสักทีครับกับเจ้าสิงโตพิกัด 500cc ที่ขนาดนี่น่าใช้งานเหลือเกินกับ Benelli Leoncino 500 กับค่าย Benelli สัญชาติ อิตาลี่ กับแนว Scrambler ที่รอมาแสนนาน รีบไปทำความรู้จักกันเลย

เครื่องยนต์ Benelli Leoncino 500

Leoncino สิงโตน้อยมากับเครื่องยนต์สองสูบ 4 จังหวะ DOHC 4 วาล์ว ขนาดกระบอกสูบ 499.6cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด เกียร์ 6 Speed ให้กำลังแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 45hp ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 45Nm ที่ 4,500 รอบ/นาที

เอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ชุดนี้ต้องบอกเลยว่า ทอร์คหนักหน่วง ขี่สนุก แรงม้าที่พอดี ทำให้ช่วง ต้น กลาง และปลาย ทำได้ดีอย่างแน่นอน

ตัวถังและช่วงล่าง Leoncino 500

โครงสร้างตัวถังเป็นท่อเหล็กกรมแบบ Steel-Tube Trellis Frame ดูแข็งแรง ทนทาน สวยงามลงตัว ช่วงหน้า มาพร้อมกับโช๊คอัพแบบหัวกลับขนาด 50mm  (USD) ขนาดใหญ่มากกกกกก เลื่อนลงมาอีกนิดจะพบกับล้อแม็กขนาด 17″ ขนาดยาง 120/70  มาพร้อมระบบเบรกดิสก์เบรกคู่เรเดียลเม้าท์ (Semi Floating) ขนาด 320mm 4 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS

 

สวิงอาร์มหลังออกแบบมาอย่างสวยงามจริงๆ ครับ มีกันดีดมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกต่างหาก ล้อแม็กหลังขนาด 17″ ยาง 160/70  มาพร้อมระบบเบรกดิสก์ขนาด 260mm 1 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS

ยางติดรถของ Leoncino 500 เป็น Pirelli Angel นะครับ

 

ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ Monoshock วางเอียง สามารถปรับพรีโหลดได้

 

Benelli Leoncino 500 ระบบส่องสว่างทั้งหมดเป็นแบบ Fully LED Lightning ทั้งหมด เริ่มกันที่ไฟหน้าจะเป็นทรงกลม ลงตัวสวยงามตามสไตล์ Modern Retro ไฟหน้ามีไฟเดย์ไลท์ (Daytime Running Lights) มาด้วย ส่วนไฟท้าย ไฟเลี้ยวทั้งหมดก็เป็นแบบ LED เหมือนกัน สว่างสะใจกันเลยทีเดียว

แฮนบาร์ขนาดใหญ่ทรง Scrambler หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบ Fully Digital ถังน้ำมันออกแบบสวยงามมีโลโก Benelli สีดำกับคาดถังสีดำ ตัดเส้นสายให้ความสวยงาม ถังน้ำมันมีขนาด 15 ลิตร !!!

การออกแบบของ Leoncino 500 ส่วนตัวผมเองยอมรับจริงๆ ว่าทำออกมาได้อย่างสวยงามจริง อีกส่วนนึงที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือ ท่อไอเสีย ที่ออกมามาอย่างสวยงาม แทบไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนกันเลย (ในรูปภาพไม่มีการตี logo กับ รุ่นไว้ แต่ตัวจริงมีการตี logo และรุ่นไว้อย่างชัดเจนนะครับ)

เบากว้างนั่งสบาย เส้นสายสวยงาม ความสูงเบาะของ Leoncino 500 อยู่ที่ 815mm น้ำหนักตัว 170kg (ยังไม่รวมของเหลว) ระยะ Ground Clearance อยู่ที่ 185mm

จุดเด่งรุ่นนี้ก็ว่าได้กับเจ้า โลโก้สิงโต  !!!

เปิดตัวมา 4 สีตามนี้เลยครับ

ตารางราคาและราคาผ่อน

หากใครสนใจติดต่อตัวแมนจำหน่าย Benelli ไกล้บ้านท่านได้เลยครับ

 

ขอบคุณข่าวสารและรูปภาพจาก. https://www.bikermob.com/benelli-leoncino-500/   https://thailand.benelli.com/

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand