?กอบชัย? โชว์ฟอร์มแกร่งยื้อบังลังก์แชมป์ 2017 ยังต้องลุ้นกันต่อ |

“กอบชัย” โชว์ฟอร์มแกร่งยื้อบังลังก์แชมป์ 2017 ยังต้องลุ้นกันต่อ

สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร “แชมป์-กอบชัย” โชว์ฟอร์มร้อนแรง ควบตัวแข่ง ฮอนด้า NSF250R คว้าชัยไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ สนามปิดท้ายเรซแรกที่ช้างฯ เซอร์กิต ยื้อตำแหน่งแชมป์ประจำปี 2017 ยังต้องลุ้นกันต่อ เรซสอง พรุ่งนี้ชิงดำ เริ่มเวลา 10.30 น.

ศึกเฟ้นหาดาวรุ่งนักบิดรายการใหญ่หนึ่งเดียวในประเทศไทย “ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ” ประจำปี 2017 สนามสุดท้ายของฤดูกาล จัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กม. วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2560 เป็นรอบชิงชนะเลิศเรซแรก ดวลความเร็ว 15 รอบสนาม

สำหรับอันดับการออกตัวมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จากอุบัติเหตุในรอบควอลิฟายวานนี้ ส่งผลให้ โมฮัมหมัด อเดนันตา หมายเลข 15 ดาวรุ่งจากอินโดนีเซีย และนิติพงษ์ แสงสว่าง หมายเลข 12 นักบิดหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง มีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้ ตำแหน่งสตาร์ทจึงขยับเลื่อนขึ้นมาแทนที่กริดที่ว่างอยู่

ด้านไฮไลต์การชิงชัยซึ่งมีตำแหน่งแชมป์ประจำปีเป็นเดิมพัน เป็นการต่อสู้กันระหว่าง ธัชกร บัวศรี หมายเลข 3 จ่าฝูงคะแนนสะสม มี 133 แต้ม ได้ออกตัวจากกริดที่ 4 และ กอบชัย แซ่หลิว หมายเลข 4 มี 127 แต้ม เจ้าของโพลโพซิชั่นสังเวียนส่งท้าย

สิ้นสัญาณไฟแดง กอบชัย ชิงความได้เปรียบออกนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม ขณะที่ ธัชกร ก็ไม่ยอมปล่อยให้โดนทิ้งห่างง่ายๆ โดยตลอดเกมทั้งคู่ขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสูสี ชนิดกองเชียร์นั่งลุ้นไม่ติดเก้าอี้ แต่สุดท้ายเป็น กอบชัย ที่เฉือนคว้าชัยไปครอง ด้วยเวลา 27 นาที 32.051 วินาที ตามด้วย วริทธิ์ ทองนพคุณ หมายเลข 9 และมาริโอ เซอร์โย อาจิ หมายเลข16 จากอินโดนีเซีย ที่สอดแทรกเข้าวินในอันดับที่สองและสาม ตามลำดับ ส่วน ธัชกร จบศึกเรซแรกในอันดับที่สี่ 

จากผลการแข่งขันดังกล่าว จึงทำให้ตำแหน่งแชมป์ประจำปีนี้ยังไม่มีความแน่นอน ศึกเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งมุ่งสู่ศึกระดับโลก ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ 2017 สนามส่งท้าย ยังเหลือเกมชิงชัยเรซที่สอง ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เริ่มเวลา 10.30 น. เช่นเดิม